08:36 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội dự kiến cho trẻ mầm non đi học trở lại từ ngày 1/3

11:12 18/02/2022

(THPL) - Thường trực Thành ủy Hà Nội đã thống nhất lộ trình cho trẻ mầm non trên địa bàn trở lại trường từ ngày 1/3.

Báo Dân trí cho hay, thông tin trên được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đưa ra tại hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 17/2.

Theo ông Dũng, Sở Giáo dục và Đào tạo được giao nghiên cứu, xây dựng phương án, đề xuất, tham mưu về nội dung này, trong đó lưu ý đến các giải pháp tổ chức bảo đảm an toàn, linh hoạt nhưng không cứng nhắc, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Phó chủ tịch thành phố cho rằng thời gian qua việc thành phố đưa học sinh trở lại trường "được người dân, nhà trường, học sinh đón nhận với tinh thần phấn khởi". Để duy trì lâu dài việc tổ chức dạy học trực tiếp, thành phố yêu cầu đơn vị, địa phương tăng cường hỗ trợ nhà trường; đảm bảo từng bước quay trở lại học bán trú.

Hà Nội dự kiến cho trẻ mầm non đi học trở lại từ ngày 1/3. Ảnh minh họa

Đặc biệt, sau khi nêu thông tin Thường trực Thành ủy Hà Nội đã thống nhất lộ trình cho trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 1/3, ông Dũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai theo nguyên tắc "đảm bảo an toàn nhất thì cho trẻ mầm non đến trường, đưa học sinh trở lại an toàn, hiệu quả nhưng không cứng nhắc, không cực đoan".

Theo báo VietNamnet, trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa thông tin, việc cho trẻ mầm non đi học trực tiếp sẽ được thực hiện "trên tinh thần tự nguyện, thống nhất với phụ huynh".

Hà Nội đã cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của 18 huyện, thị xã và học sinh lớp 7 đến lớp 12 của 12 quận trở lại trường. Từ 21/2, thành phố cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận đến trường.

Để đón học sinh lớp 1/6 của 12 quận trở lại trường, từ ngày 21/2, Sở GD&ĐT tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thành phố, giám sát, đôn đốc các nhà trường triển khai các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và đảm bảo chất lượng giáo dục. Sở cũng đã đề nghị các quận, huyện tổ chức diễn tập cho học sinh đi học trở lại…

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu