11:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội đóng cửa toàn bộ quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè từ 0h ngày 1/8

19:07 31/07/2020

(THPL) - Chiều ngày 31/7, kết luận tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu thực hiện việc cấm các quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè từ 0h ngày 1/8.

"Trước mắt thành phố yêu cầu, từ 0h ngày 1/8, các nhà hàng bán nhưng phải ngồi giãn cách, 2 người đảm bảo giãn cách 1m trở lên. Khi đi mua hàng cũng phải xếp hàng như vậy, siêu thị cũng như vậy.

Còn các quán bar, karaoke, đặc biệt là quán ngồi vỉa hè hay ngồi sát, đề nghị các quận huyện đi phải nhắc nhở cấm triệt để", ông Chung chỉ đạo.

Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo các quận huyện phải làm tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT, tất cả các trường hợp phải được đo thân nhiệt, có khẩu trang, các phòng thi phải được vệ sinh.

Các trường học từ mẫu giáo, mầm non, tiểu học sau mỗi ngày học phải được vệ sinh, khử khuẩn. Học sinh, nhất là trường hợp đi Đà Nẵng về phải được đo thân nhiệt.

Hà Nội đóng toàn bộ quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè từ 0h ngày 1/8 (ảnh: Internet)

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, qua 2 ngày, Hà Nội đã xét nghiệm nhanh được 18.459 mẫu, trong đó có 10 trường hợp test nhanh có kết quả dương tính, theo báo VTC News.

Các đơn vị toàn thành phố tập trung rà soát các trường hợp F1, F2 đối với 2 bệnh nhân đã công bố. Đến nay đã xét nghiệm được 113/115 các trường hợp F1 với 2 trường hợp, kết quả bước đầu đều âm tính (2 trường hợp CDC sẽ công bố sau).

Theo báo Dân trí thông tin, Chủ tịch UBND Hà Nội cũng cho biết, ca bệnh mới của Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch từ ngày 12 đến 15/7 bị lây nhiễm. “Điều này chứng tỏ nguồn lây ở Đà Nẵng nhiễm Covid-19 từ trước đó rồi. Đặc biệt trong số những ca lây nhiễm mới trên cả nước, có nhiều người biểu hiện bình thường, không có triệu chứng lâm sàng, phải qua xét nghiệm mới phát hiện”, ông Chung lưu ý.

Ông Chung cũng đề nghị phía CDC Hà Nội nhanh chóng cung cấp các bộ test nhanh để toàn thành phố tập trung test cho gần 54.000 người trở về từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi).

“CDC Hà Nội trong đêm nay phải bổ sung đủ bộ test nhanh cho các quận huyện để phấn đấu tới tối ngày 1/8 phải test hết các trường hợp về Hà Nội từ vùng dịch. Chúng ta càng làm nhanh thì càng sớm đánh giá đúng tình hình, ngăn chặn dịch bệnh”, ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu tiếp tục rà soát người từ vùng dịch về. Đặc biệt là lượng người trở về Hà Nội bằng đường bộ, đường sắt. Ông Chung khuyến cáo người dân nếu đi qua vùng dịch từ ngày 1/7 đến nay cần tự giác khai báo cho cơ quan y tế xét nghiệm, theo dõi y tế, tự cách ly.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu