Hà Nội: Bố trí lại giao thông trên cầu Thanh Trì với 3 làn ô tô, 1 làn xe máy
(THPL) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao cho Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì, bố trí 3 làn ôtô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách thay cho 2 làn ôtô và 1 làn hỗn hợp trước đó.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ôtô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì với chiều rộng là 3,5m và 2,9m.
Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trước nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh trì, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao cho Ban tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì, bố trí 3 làn ôtô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách thay cho 2 làn ôtô và 1 làn hỗn hợp trước đó.
Từ đêm mùng 3, rạng sáng ngày 4/10, hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.

Bề rộng phần đường dành cho xe máy là 2,9m và mỗi làn đường dành cho ôtô rộng 3,5m. Toàn bộ công đoạn tổ chức lại giao thông, sửa chữa, sơn kẻ vạch đường dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 12/2022.
Sau một thời gian đưa vào khai thác, hiện nay, số lượng phương tiện lưu thông qua cầu Thanh Trì gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu với 25.000 lượt phương tiện/ngày. Thời gian qua, khu vực này trở thành điểm đen về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết: Gói thầu trị giá khoảng 4 tỷ đồng nguồn từ ngân sách TP.
Nhà thầu thi công xây dựng là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng dân dụng Hà Nội. Việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu.
"Chúng tôi đã tham khảo nhiều đơn vị, ban, ngành như CSGT, Thanh tra giao thông vận tải, Sở Xây dựng để nghiên cứu, đưa ra phương án tổ chức tối ưu nhất”, ông Hải nói và cho biết thêm: Việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì được chia làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 đã tiến hành giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu tù 80 km/giờ xuống còn 60 km/giờ. Sau khi giai đoạn 1 được thực hiện, tình hình tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì đã được cải thiện đáng kể.
Minh Khuê (tổng hợp)
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 22/12: Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm, trưa chiều nắng ấm
Bùng nổ cảm xúc Lễ hội âm nhạc và trải nghiệm Extra Special Night tại Quảng Ninh
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ 3,8 tỷ đồng giúp người dân tái thiết cuộc sống sau thiên tai
Nghệ An: Trường THPT Hà Huy Tập kỷ niệm 50 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Bắt giam 2 mẹ con dựng hiện trường giả chết để ẵm tiền tỷ từ bảo hiểm
Hà Tĩnh kỷ niệm 260 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du
Giới trẻ ngại kết hôn, lười sinh con: Bộ Y tế đề xuất giải pháp tháo gỡ
(THPL) - Tình trạng nhiều người trẻ ngại kết hôn, trì hoãn sinh con hoặc thậm chí không muốn sinh con đang gia tăng tại các đô thị lớn, trong...21/12/2025 13:32:31TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
(THPL) - Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo siết chặt công tác giám sát nợ lương, nợ bảo...21/12/2025 13:36:47Bộ Xây dựng tạo đột phá hạ tầng: Khởi công 15 dự án, hoàn thành 38 dự án trong năm 2025
((THPL) - Năm 2025 đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong đầu tư kết cấu hạ tầng tại Việt Nam khi Bộ Xây dựng báo cáo đã khởi công 15 dự...21/12/2025 10:28:50Nghị quyết 57-NQ/TW: Chuyển đổi số tạo đòn bẩy nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp
(THPL) - Triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tỉnh Đồng...21/12/2025 10:01:27

