00:50 ngày 24/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bố trí lại giao thông trên cầu Thanh Trì với 3 làn ô tô, 1 làn xe máy

23:13 04/10/2022

(THPL) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao cho Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì, bố trí 3 làn ôtô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách thay cho 2 làn ôtô và 1 làn hỗn hợp trước đó.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ôtô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì với chiều rộng là 3,5m và 2,9m.

Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trước nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh trì, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao cho Ban tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì, bố trí 3 làn ôtô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách thay cho 2 làn ôtô và 1 làn hỗn hợp trước đó.

Từ đêm mùng 3, rạng sáng ngày 4/10, hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.

Giao thông trên cầu Thanh Trì nhìn từ trên cao. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Bề rộng phần đường dành cho xe máy là 2,9m và mỗi làn đường dành cho ôtô rộng 3,5m. Toàn bộ công đoạn tổ chức lại giao thông, sửa chữa, sơn kẻ vạch đường dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 12/2022.

Sau một thời gian đưa vào khai thác, hiện nay, số lượng phương tiện lưu thông qua cầu Thanh Trì gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu với 25.000 lượt phương tiện/ngày. Thời gian qua, khu vực này trở thành điểm đen về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết: Gói thầu trị giá khoảng 4 tỷ đồng nguồn từ ngân sách TP.

Nhà thầu thi công xây dựng là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng dân dụng Hà Nội. Việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu.

"Chúng tôi đã tham khảo nhiều đơn vị, ban, ngành như CSGT, Thanh tra giao thông vận tải, Sở Xây dựng để nghiên cứu, đưa ra phương án tổ chức tối ưu nhất”, ông Hải nói và cho biết thêm: Việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì được chia làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 đã tiến hành giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu tù 80 km/giờ xuống còn 60 km/giờ. Sau khi giai đoạn 1 được thực hiện, tình hình tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì đã được cải thiện đáng kể.

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu