Grab đã 'rót' hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam
(THPL) - Tính đến nay, Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam, thu hút được hơn 190.000 đối tác tài xế trên toàn quốc.
Tin liên quan
- RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
» Grab huy động được thêm 4,5 tỷ USD từ các nhà đầu tư chiến lược
» Yamaha Motor đầu tư 150 triệu USD vào Grab
» Lập Hội đồng xử lý vụ vi phạm cạnh tranh giữa Uber và Grab
Đại diện của Grab cho biết tính đến nay, Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam. Hiện công ty này đã thu hút được hơn 190.000 đối tác tài xế trên toàn quốc với các dịch vụ như GrabBike, GrabCar, GrabExpress và GrabFood.
Trong 5 năm qua, tổng quãng đường đã di chuyển của các chuyến xe Grab tại Việt Nam đạt hơn 2,4 tỷ km, góp phần quan trọng giúp Grab chính thức đạt cột mốc 3 tỷ chuyến xe trên toàn Đông Nam Á vào lúc 20 giờ 34 phút 32 giây ngày 20/1 (giờ Việt Nam).
Ở thời điểm cạnh tranh với Uber cách đây vài năm, Grab tiên phong khi cho thanh toán tiền mặt trong khi giai đoạn đầu Uber khuyến khích dùng thẻ. Đến nay, Grab tích cực khuyến khích các hình thức thanh toán số. Grab cho biết hơn 35% tổng số giao dịch trên Grab là thanh toán không dùng tiền mặt.
Bên cạnh đó, số lượng đơn hàng GrabFood tăng 87 lần (tính tại thời điểm cuối tháng 3, so với cuối tháng 6/2018).
Với độ phủ rộng trên nhiều tỉnh thành, đặc biệt là các tài xế GrabBike, hiện nay Grab cho biết trung bình có khoảng 1/4 người Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của hãng.
Theo ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm CEO Grab, hiện Grab đã sẵn sàng để thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trong năm 2019, đồng thời huy động được 6,5 tỷ USD tổng số vốn đầu tư vào cuối năm.
Hiện tại, Grab có mặt tại 336 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, cung cấp dịch vụ từ vận tải, giao nhận cho đến thanh toán. Trong đó, Grab gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014, hãng đang hoạt động tại 43 tỉnh, thành Việt Nam.
Trên quy mô khu vực, ứng dụng này đã được tải xuống trên hơn 144 triệu thiết bị di động, tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý.
Thanh Thanh
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- chơi chứng khoán
- Trang thông tin Đô Thị Mới