Grab đã 'rót' hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam
(THPL) - Tính đến nay, Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam, thu hút được hơn 190.000 đối tác tài xế trên toàn quốc.
Đại diện của Grab cho biết tính đến nay, Grab đã đầu tư hơn 100 triệu USD cho thị trường Việt Nam. Hiện công ty này đã thu hút được hơn 190.000 đối tác tài xế trên toàn quốc với các dịch vụ như GrabBike, GrabCar, GrabExpress và GrabFood.

Trong 5 năm qua, tổng quãng đường đã di chuyển của các chuyến xe Grab tại Việt Nam đạt hơn 2,4 tỷ km, góp phần quan trọng giúp Grab chính thức đạt cột mốc 3 tỷ chuyến xe trên toàn Đông Nam Á vào lúc 20 giờ 34 phút 32 giây ngày 20/1 (giờ Việt Nam).
Ở thời điểm cạnh tranh với Uber cách đây vài năm, Grab tiên phong khi cho thanh toán tiền mặt trong khi giai đoạn đầu Uber khuyến khích dùng thẻ. Đến nay, Grab tích cực khuyến khích các hình thức thanh toán số. Grab cho biết hơn 35% tổng số giao dịch trên Grab là thanh toán không dùng tiền mặt.
Bên cạnh đó, số lượng đơn hàng GrabFood tăng 87 lần (tính tại thời điểm cuối tháng 3, so với cuối tháng 6/2018).
Với độ phủ rộng trên nhiều tỉnh thành, đặc biệt là các tài xế GrabBike, hiện nay Grab cho biết trung bình có khoảng 1/4 người Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của hãng.
Theo ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm CEO Grab, hiện Grab đã sẵn sàng để thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trong năm 2019, đồng thời huy động được 6,5 tỷ USD tổng số vốn đầu tư vào cuối năm.
Hiện tại, Grab có mặt tại 336 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, cung cấp dịch vụ từ vận tải, giao nhận cho đến thanh toán. Trong đó, Grab gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014, hãng đang hoạt động tại 43 tỉnh, thành Việt Nam.
Trên quy mô khu vực, ứng dụng này đã được tải xuống trên hơn 144 triệu thiết bị di động, tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý.
Thanh Thanh
Tin khác
Từ căn bếp Việt đến sàn HOSE: Bước tiến lớn của Masan Consumer
Việt Nam tăng tốc, củng cố vị thế trong nhóm cung cấp tôm hàng đầu cho thị trường Trung Quốc
Chính phủ yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý các vướng mắc về “nhập siêu logistics”
Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu
Luật Thương mại điện tử mới: Quy định trách nhiệm livestream, định danh người bán bằng VNeID
Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt
Bộ Công Thương định hướng các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững
(THPL) - Ngày 10/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị kinh doanh xuất khẩu gạo tại TP. Hồ Chí Minh nhằm đánh giá tình hình xuất khẩu gạo...11/12/2025 07:41:07Dự báo thời tiết ngày 11/12: Bắc Bộ có sương mù nhẹ, rét về đêm và sáng sớm
(THPL) – Hôm nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì trạng thái rét về đêm và sáng, kèm theo sương mù nhẹ. Trong khi đó, một số nơi từ TP Huế trở...11/12/2025 07:39:42LPBank ra mắt LocPhat Pay – Giải pháp quản trị dòng tiền tập trung cho doanh nghiệp Việt
(THPL) - Ngày 10/12/2025, LPBank chính thức giới thiệu LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung hướng tới doanh nghiệp hoạt động...11/12/2025 08:00:00Siêu khuyến mại ngày đôi lớn nhất trong năm, ngày 12/12 Vietjet mở bán hàng triệu vé giảm giá 100%
(THPL) - Mừng siêu khuyến mãi lớn nhất trong năm, ngày 12/12, Vietjet mở bán triệu vé khuyến mãi giảm tới 100%, dành tặng khách hàng cơ hội vi vu...10/12/2025 20:24:19
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

