Google siết chặt chính sách với các quảng cáo bầu cử chính trị
(THPL) - Tập đoàn công nghệ Google của Mỹ đã bổ sung quy định về cách thức xử lý đối với các hoạt động quảng cáo mang động cơ chính trị.
Theo báo điện tử VTV, động thái này diễn ra trong bối cảnh các nền tảng trực tuyến đang chịu nhiều sức ép trong việc tránh để bị lợi dụng trở thành công cụ phát tán những thông tin sai lệch ảnh hưởng đến lá phiếu cử tri.
Trong thông báo ngày 20/11, Google khẳng định quy định của hãng hoàn toàn cấm nội dung tuyên truyền chính trị hoặc phát tán thông tin chính trị trong "chiêu bài" quảng cáo. Ngoài ra, với quy định vừa được cập nhật hết sức chi tiết, công ty cũng cấm mọi hình thức quảng cáo ẩn chứa các thông tin, đường dẫn gây hiểu lầm hoặc hiểu sai ảnh hưởng đến lòng tin của cử tri hoặc làm giảm số cử tri đi bầu. Cụ thể, quảng cáo chứa thông tin sai lệch như cử tri có thể bỏ phiếu bầu thông qua tin nhắn hay ngày bầu cử bị hoãn hoặc một ứng cử viên nào đó qua đời đều được xếp vào hành vi vi phạm.
.jpg)
Các quy định điều chỉnh này bắt đầu tại Anh trong vòng 1 tuần, trên toàn châu Âu vào cuối năm nay và sau đó trên toàn thế giới từ ngày 6/1/2020. Google hi vọng với những quy định mới, số lượng các mục quảng cáo chính trị thuộc diện vi phạm sẽ ít đi.
Tuy nhiên, Google vẫn khuyến khích các nhà quảng cáo chính trị đăng tải các quảng cáo phù hợp với định dạng của công ty như các quảng cáo có đính kèm các kết quả truy vấn tìm kiếm, được hiển thị trên kênh YouTube và được hiển thị trên các trang thông tin điện tử.
Theo TTXVN, Google cho biết sẽ giới hạn đối tượng nhắm mục tiêu cho quảng cáo bầu cử theo độ tuổi, giới tính và vị trí ở cấp mã bưu chính. Các nhà quảng cáo chính trị cũng vẫn có thể nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chẳng hạn như phân phát quảng cáo cho những người đọc về một chủ đề nhất định.
Trước đây, các nhà quảng cáo chính trị cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập từ hành vi của người dùng, chẳng hạn như hành động tìm kiếm, phân loại chúng theo khuynh hướng chính trị hay cánh tả, cánh hữu hoặc trung lập. Họ cũng có thể tải lên dữ liệu như danh sách tệp cử tri để nhắm mục tiêu quảng cáo đến một đối tượng giống nhau.
Google sẽ thực thi cách tiếp cận mới với quảng chính trị tại Vương quốc Anh trong vòng một tuần, trước cuộc tổng tuyển cử ngày 12/12. Google cho biết sẽ áp dụng quy định mới tại Liên minh châu Âu vào cuối năm nay và toàn cầu bắt đầu từ ngày 6/1/2020.
"Chúng tôi muốn cải thiện niềm tin của cử tri đối với các quảng cáo chính trị mà họ có thể thấy trên các nền tảng quảng cáo của chúng tôi," ông Scott Spencer, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google Ads, cho biết trong bài viết trên blog.
Cùng với Google, một loạt nền tảng mạng xã hội của Mỹ như Snap, Twitter đã có quy định hạn chế quảng cáo chính trị. Snap cho biết trong tuần qua hãng đã tiến hành kiểm tra quảng cáo chính trị trên ứng dụng Snapchat để đảm bảo không chứa nội dung sai trái và gây hiểu lầm thuộc diện cấm theo chính sách của công ty.
Twitter tuần trước thông báo chính sách cấm các quảng cáo chính trị của hãng không áp dụng đối với các quảng cáo có chủ đề liên quan đến xã hội và môi trường. Trong khi Facebook đang xem xét các chính sách của mình sau những chỉ trích từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý về quyết định không kiểm tra trực thế quảng cáo của các chính trị gia.
Thanh Thanh (tổng hợp)
Tin khác
Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép hơn 115kg pháo
Hải Phòng triển khai biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí
Hải Phòng tập trung cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính
Hướng tới Hội thảo khoa học Quốc gia “Bảo đảm an toàn điện góp phần phòng cháy, chữa cháy ở Việt Nam hiện nay"
Thanh Hóa: Mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
PV GAS D khẳng định đảm bảo nguồn khí thiên nhiên cho khách hàng tiêu thụ
New Lavida do Lê Phong Group phát triển được vinh danh là “Dự án đáng sống năm 2025’’
(THPL) - Dự án Chung cư nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp (New Lavida) vừa được vinh danh là Dự án Đáng sống năm 2025 nhờ quy hoạch bài bản, đủ...25/12/2025 22:54:31Sacombank tái định vị thương hiệu trong giai đoạn phát triển mới
(THPL) - Trong hành trình phát triển của một ngân hàng, có những thời điểm cần một biểu tượng đủ tĩnh để tạo niềm tin, đủ mạnh để...25/12/2025 22:53:23Gỡ bỏ hơn 50 nghìn sản phẩm vi phạm trên sàn thương mại điện tử trong năm 2025
(THPL) – Trong năm 2025, cơ quan chức năng đã rà soát, yêu cầu gỡ bỏ hơn 50 nghìn sản phẩm vi phạm trên các sàn và nền tảng thương mại điện...25/12/2025 16:53:00Vinenergo, Vinfast, V- Green và Xanh SM hợp tác với IDICO “ Xanh hóa” các khu công nghiệp
(THPL) - Bốn công ty thuộc hệ sinh thái xanh của Vingroup gồm: VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM đã chính thức ký kết biên bản hợp tác chiến...25/12/2025 16:50:48

