23:15 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google Pixel 4 trình làng sau hàng loạt thông tin rò rỉ

10:39 17/10/2019

(THPL) - Sau hàng loạt thông tin rò rỉ, Pixel 4 và 4 XL vừa được Google giới thiệu trong một sự kiện tại New York (Mỹ). Bộ đôi này chủ yếu được nâng cấp camera, cấu hình, giá từ 799 USD.

Google giới thiệu smartphone Pixel đầu tiên năm 2016. Đây cũng là điện thoại Android đầu tiên do hãng sản xuất. Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Garner, dù hệ điều hành Android do Google phát triển đang phổ biến nhất hiện nay, hãng vẫn không nằm trong top 5 nhà sản xuất smartphone đứng đầu thế giới.

Mới đây, sau hàng loạt thông tin tranh cãi trước đó, chiếc điện thoại với danh hiệu smartphone bị rò rỉ nhiều nhất cuối cùng cũng đã được giới thiệu chính thức. 

Chiếc smartphone của ông lớn Google đã rò rỉ rất nhiều chi tiết trước khi trình làng (Ảnh: Internet) 

Tại sự kiện Made by Google 2019 tổ chức vào tối ngày 16/10, Google đã chính thức trình làng bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL. Và đúng như dự đoán, toàn bộ các thông tin rò rỉ trước đó đều đã được Google xác nhận sẽ có mặt trên bộ đôi Pixel mới, từ thiết kế, tính năng cho tới cấu hình phần cứng.

Theo GenK, sau nhiều thế hệ sử dụng kiểu thiết kế truyền thống và thiết kế "tai trâu" khá xấu xí trên Pixel 3 XL và Pixel 3a XL, năm nay Google đã thay đổi hoàn toàn thiết kế, trên cả phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản XL. Cả hai phiên bản giờ đây sẽ đều sở hữu thiết kế "cằm mỏng trán dày" tương tự như Bphone 3 hay chiếc Xperia 10 của Sony. Thiết kế này được Google tối ưu hoá phần viền màn hình để có thể mang tới một trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

So với Pixel 3 XL, Pixel 4 XL đã được loại bỏ đi phần notch. Tuy nhiên, viền trên và dưới của thiết bị khá dày nếu so các đối thủ khác như Galaxy S10 hay Oppo Reno 10x Zoom. 

Theo Zing.vnPixel 4 XL có màn hình 6,3 inch, độ phân giải 2K, tỉ lệ 19:9 và mật độ điểm ảnh đạt 537 ppi. Trong khi Pixel 4 có kích thước màn hình 5,7 inch, độ phân giải Full HD+. Màn hình của cả 2 máy đều có tần số quét 90 Hz, giúp hiển thị hình ảnh mượt mà. Đồng thời, Google còn trang bị tính năng "Ambient EQ" trên Pixel mới. Tính năng này có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ màu trên màn hình smartphone cho phù hợp với môi trường xung quanh.

Google không phát triển camera góc rộng như xu hướng smartphone hiện nay (Ảnh: Internet) 

Google cho biết họ đã chọn ống kính tele thay vì siêu rộng vì nghĩ khách hàng sẽ sử dụng nó nhiều hơn. The Verge cho rằng, lợi thế của Google đến từ AI, vì thế chất lượng camera trên thiết bị cho ra tốt, hình ảnh chân thực. Camera của máy đi kèm nhiều tính năng như Super Res Zoom giúp cải thiện khả năng phóng to mà không làm giảm chất lượng hình ảnh, Nightsight có thể phơi sáng lên đến 16 giây... 

Thông tin từ VnExpress, mẫu Google Pixel 4 sẽ được trang bị hệ thống cảm biến cử chỉ - giúp người dùng điều khiển thiết bị không cần chạm, công nghệ nhận diện gương mặt cùng hệ thống camera kép. 

Giá bán của Pixel 4 và Pixel 4 XL năm nay sẽ vẫn tương đương với giá bán khởi điểm của bộ đôi Pixel 3 năm ngoái. Cụ thể, Pixel 4 sẽ có giá 799 USD/899 USD, trong khi đó phiên bản XL sẽ có giá 899 USD/999 USD, tương ứng với hai phiên bản bộ nhớ 64GB và 128GB. Máy sẽ được bán ra với 3 tuỳ chọn màu sắc là đen, trắng và cam đúng như tin đồn, lên kệ vào ngày 24/10 tới.

Hoàng Vân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu