Ford Everest bám đuổi Toyota Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ
(THPL) - Tháng 10/2021, Ford Everest đạt 469 xe bán ra, kém mẫu xe đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ là Toyota Fortuner chỉ 108 xe.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố doanh số bán hàng của thị trường ô tô Việt trong tháng 10/2021, trong đó, Toyota Fortuner vẫn là mẫu ô tô bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ với 577 xe bán ra, tăng 254 xe so với tháng 9/2021. Đáng chú ý, Ford Everest tháng 10/2021 có sự bứt tốc mạnh mẽ, tăng 4,2 lần so với doanh số tháng 9/2021, đạt 469 xe bán ra, chỉ cách mẫu xe đầu bảng 108 xe.

Nhiều tháng nay, Ford Everest vẫn luôn kiên trì bám đuổi sát sao Fortuner sau 5 tháng liên tiếp bị đối thủ này vượt mặt. Xét cộng dồn năm 2021, Toyota Fortuner cũng vươn lên dẫn đầu khi đạt 4.169 xe bán ra trong 10 tháng đầu năm. Trong khi đó, Ford Evrest đạt 4.020 xe, thấp hơn Fortuner 149 xe.
Tuy nhiên, nếu giữ tốc độ tăng trưởng như tháng 10/2021, việc vượt qua Toyota Fortuner trong những tháng cuối năm 2021 của Ford Everest hoàn toàn có thể xảy ra. Tất nhiên, phải đặt trong bối cảnh nguồn cung của Ford Everest phải ổn định do đây là mẫu xe nhập khẩu hoàn toàn từ Thái Lan. Về khía cạnh này, đối thủ Toyota Fortuner có lợi thế hơn do là xe lắp ráp trong nước.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, cả Toyota Fortuner và Ford Everest đều có doanh số nổi bật hơn các đối thủ còn lại. Trong đó, Mitsubishi Pajero Sport chỉ đạt 113 xe bán ra trong tháng 10/2021 (tăng 66 xe so với tháng 9/2021), còn Isuzu mu-X doanh số thấp nhất chỉ đạt 17 xe (tăng 16 xe so với tháng 9/2021).
Tháng 11/2021, Ford Everest vẫn tiếp tục nhận được ưu đãi lớn từ các đại lý, dao động từ 90-110 triệu đồng tùy từng phiên bản. Đánh giá Kia Sonet 2022, đối thủ đáng gờm của Toyota Raize Trong khi đó, Toyota Fortuner để tăng khả năng cạnh tranh cũng được ưu đãi đến 60 triệu đồng. Nếu chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp của Nhà nước có hiệu lực trong tháng 11/2021, Fortuner sẽ có lợi thế hơn đối thủ.
Đại Vụ Nam (T/h)
Tin khác
Quảng Ninh kiểm tra việc vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Chính phủ quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng
Gạo Việt vươn lên nhờ lợi thế giá và chất lượng
Đèo Cả chuẩn bị kỹ lưỡng để nhập cuộc các dự án giải đường sắt
Siết chặt trách nhiệm người nổi tiếng trong hoạt động quảng cáo
"Tín ngưỡng Việt - Hồn thiêng dân tộc" - Kỷ niệm 7 năm thành lập Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam
Tiết lộ bước đi chiến lược quan trọng của NDA
(THPL) - Hai nền tảng công nghệ cốt lõi về Blockchain là bước đi chiến lược của Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia (NDA), giúp Việt Nam sở hữu hạ...16/06/2025 20:39:19Thanh toán không dùng tiền mặt trên kênh số đạt 4,5 tỷ giao dịch
(THPL) - Trong 5,5 tỷ giao dịch thanh toán không tiền mặt trong quý I/2025, Việt Nam đã có 4,5 tỷ giao dịch trên kênh số.16/06/2025 16:27:40Thanh Hóa: Tăng cường đảm bảo an ninh cho sân bay Thọ Xuân
(TH&PL) - Trước thực trạng vật thể bay không người lái xâm phạm trái phép, ảnh hưởng đến an ninh khu khu vực sân bay, các lực lượng có liên...16/06/2025 20:26:57Biển số xe các địa phương được giữ nguyên sau sáp nhập
(THPL) - Theo Cục CSGT, sau khi hợp nhất các địa phương, biển số xe các địa phương được giữ nguyên, đối với các địa phương được sáp...16/06/2025 16:56:01
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...
- “Bỏ túi” cách bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
- Mua Hyundai 1T9 phiên bản mới