19:49 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

EVNHANOI khuyến cáo việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm

19:15 15/06/2022

(THPL) - Nhằm cung cấp điện an toàn đợt cao điểm nắng nóng, EVNHANOI khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở, nơi sản xuất không sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất lớn, giảm bớt đèn chiếu sáng.

Dự báo các đợt nắng nóng gay gắt sẽ diễn ra trong thời gian tới, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng và các cơ quan, công sở, nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Theo đó, trong nắng nóng, nhiệt độ một số nơi trong đó có Thủ đô Hà Nội có thể lên đến 35-38 độ C. Tuy nhiên, đây là nhiệt độ khí tượng, thực tế nền nhiệt ngoài trời sẽ cao và quãng thời gian nắng nóng trong ngày dài hơn do hiệu ứng đô thị nhà kính, bê tông hóa.

Thời gian xảy ra nắng nóng được xác định trong khoảng từ 9h đến 18h (tùy ngày), nắng nóng gay gắt cực đỉnh trong khoảng từ 11h đến 16h. Nắng nóng kéo dài sẽ khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao, phần lớn do sử dụng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Đại diện EVNHANOI cho rằng đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện. Ngay cả việc sử dụng điện trong sinh hoạt thì nguy cơ quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí gây cháy nổ vào những ngày nắng nóng cao điểm cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn về điện trong quá trình sử dụng, nhất là khi Hà Nội vừa trải qua nhiều đợt mưa lớn, người dân cần kiểm tra tình trạng hệ thống dây điện, đường điện âm tường của ngôi nhà.

Ngành điện Thủ đô cũng khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất không sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất lớn, giảm bớt đèn chiếu sáng, cài đặt nhiệt độ điều hòa từ 27 độ C trở lên vào các khung giờ cao điểm (từ 11h30-15h00 và từ 20h00-23h00).

“EVNHANOI rất mong nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của khách hàng sử dụng điện để tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về dịch vụ khách hàng,” đại diện Tổng Công ty Điện lực thành phố bày tỏ./.

Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu