23:12 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đức: Tàu hỏa chở khách đâm tàu hàng, gần 50 người bị thương

10:56 07/12/2017

(THPL) - Hai tàu hỏa va chạm gần thị trấn Meerbusch, Bắc Rhine-Westphalia, Đức khiến gần 50 người bị thương

Ít nhất 3 hành khách bị thương nặng, gần 50 người bị thương nhẹ, sở cứu hoả thị trấn Meerbusch thông báo trên Twitter, theo AFP. 155 người có mặt trên tàu chở khách khi tai nạn xảy vào ra khoảng 19h30 hôm 5/12 gần ga tàu Meerbusch - Osterath ở bang Bắc Rhine-Westphalia.

Phát ngôn viên công ty vận hành đường sắt Deutsche Bahn của nhà nước Đức cho biết tàu chở hàng DB Cargo của công ty rõ ràng đang đứng yên khi bị tàu do công ty Anh National Express vận hành đâm.

tau-hoa
Hình ảnh tại hiện trường cho thấy toa đầu của xe lửa chở khách bị hư hại nhưng các toa còn lại vẫn vô sự và cả hai đoàn tàu đều không bị lật. Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, phải mất gần 2 giờ sau lực lượng cứu hộ mới tiếp cận được các nạn nhân vì đường dây điện bị gãy đổ và nằm chắn trên đường ray.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy toa đầu của xe lửa chở khách bị hư hại nhưng các toa còn lại vẫn vô sự và cả hai đoàn tàu đều không bị lật.

Tài xế trên tàu National Express đã được giải cứu khỏi toa xe móp méo trong tình trạng bị sốc.

Tờ Bild dẫn lời tài xế cho hay khi phát hiện đoàn tàu hàng trên đường ray, ông vội kéo thắng nhưng không kịp. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã được báo cáo về vụ va chạm và "đang theo dõi sát tình hình", Steffen Seibert, phát ngôn viên của bà, cho biết trên Twitter. "Chúng tôi hy vọng tất cả những người bị thương sẽ được hỗ trợ càng sớm càng tốt".

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu