Du lịch nội địa được kỳ vọng khởi sắc trong những tháng cuối năm
(THPL) - Dù gặp nhiều khó khăn so với lần kích cầu đầu tiên, song chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2 đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Thị trường du lịch nội địa đã bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc với những chính sách ưu đãi giảm giá sâu. Nhiều điểm đến đã thu hút đông du khách quay trở lại.
Tin liên quan
- Nhiều hoạt động vui Xuân đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ tại phố cổ Hà Nội
Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách sạn tốt nhất Việt Nam năm 2025
Sắp khởi động lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - Ánh sáng Phương Đông 2025 Ocean City
Điều gì khiến khách Hàn Quốc yêu thích du lịch Việt Nam?
Profile khủng của "gã khổng lồ" đứng sau Triển lãm "Sinh vật huyền bí phương Đông" tại Ocean City
» Du lịch an toàn mùa dịch: Bí kíp từ những travel blogger nổi tiếng
» Ngành du lịch khởi động lại với nhiều tín hiệu tích cực
Ưu đãi sâu, du khách tăng trở lại
Đại dịch Covid-19 đã khiến cho du lịch Việt Nam đình trệ từ đầu năm 2020, gây ra những hậu quả nặng nề cho toàn ngành. Theo báo cáo của Bộ VHTTDL tạicuộc họp báo quý 3/2020, tổ chức chiều 14/10 tại Hà Nội, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trong 9 tháng năm 2020, nhìn chung các chỉ tiêu về du lịch đều giảm mạnh. Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 3.686.779 lượt, giảm 67,4% so với cùng kỳ 2019. Khách du lịch nội địa đạt 37,5 triệu lượt, trong đó có 19,2 triệu lượt khách lưu trú…
Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng là chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” đã bắt đầu khởi sắc trong những tháng cuối năm. Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, sau 3 tuần triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước đã đồng loạt hưởng ứng, mang lại không khí sôi động và những kết quả bước đầu khả quan.“Các liên minh kích cầu hình thành trong chương trình kích cầu đầu tiên có sự kết nối, hợp tác ngày càng chặt chẽ, khiến sản phẩm dịch vụ có mức giá ngày càng hấp dẫn và chất lượng dịch vụ cũng được nâng cao hơn”- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhận định.
Sun World Halong Complex
Khách du lịch đang đứng trước cơ hội hấp dẫn chưa từng có khi hầu hết sản phẩm, dịch vụ đều được giảm giá, ưu đãi ở mức tối đa trên quy mô toàn quốc. Tại Hạ Long, du khách được giảm 50% giá vé vào các điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long. Thêm vào đó, nếu hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, khách du lịch sẽ được nhận thêm ưu đãi lên đến 50% các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group.
Các khu du lịch nổi tiếng trên cả nước cũng đều tung ra chính sách ưu đãi lý tưởng dành cho du khách như: Sun World Fansipan Legend áp dụng chương trình mua vé cáp treo, tặng vé buffet trưa; KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) tặng vé buffet trưa trị giá 255.000 VNĐ dành cho tất cả du khách khi mua vé cáp treo đến hết tháng 12/2020; Sun World BaDen Mountain (Tây Ninh) đang áp dụng gói combo ưu đãi, thay vì mua vé cho 2 tuyến cáp treo riêng, du khách có thể mua trọn gói gồm 1 vé khứ hồi lên đỉnh Bà Đen và 1 vé khứ hồi lên Chùa Bà với mức giá giảm 25% so với giá mua lẻ…
Sun World BaDen Mountain
Các resort, khách sạn sang trọng cũng đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại để kích cầu. Điển hình như Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc) áp dụng mức giá ưu đãi chỉ từ 2.563.000 VNĐ ++ /phòng/đêm cho nhóm 4 người đặt phòng từ nay đến 31/10/2020, cho kỳ nghỉ từ 15/09/2020 đến 20/12/2020; Mercure Danang French Village Bana Hills (Đà Nẵng) chỉ từ 1,190,000 VNĐ/Phòng dành cho 2 người từ 25/9/2020-30/12/2020; Premier Village Hạ Long Bay (Quảng Ninh) tung combo đặc biệt “Thư giãn & Tái tạo năng lượng” với mức giá 7.700.000VND ++ Villas 2PN cho 4 người lớn, 2 trẻ em…
Vui chơi tại CVN Aquatopia
Theo báo cáo từ các địa phương, số lượng khách đặt phòng trong tháng 11 và 12 đã tăng trở lại ở Hạ Long, Sa Pa, TP.HCM, Đà Lạt, Hội An, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu… Ngay cả Đà Nẵng, thành phố vừa thoát khỏi tâm bão dịch Covid-19, du khách cũng bắt đầu quay trở lại. Lượng khách nội địa giai đoạn Tết 2021 được kỳ vọng có thể bù đắp lượng khách quốc tế thiếu hụt.
Mức độ phục hồi của đợt kích cầu lần 2 sẽ bền vững hơn lần 1
Mặc dù được đánh giá là gặp nhiều khó khăn hơn nhiều so với lần 1, song các chuyên gia du lịch dự đoán rằng mức độ phục hồi của đợt kích cầu lần hai sẽ bền vững hơn. Ông Nguyễn Văn Tài – Giám đốc Công ty Du lịch VietSense Travel đánh giá, hoạt động du lịch trong đợt kích cầu lần 2 diễn ra theo chiều hướng tăng trưởng dần dần, từ từ với tốc độ bình thường chứ không bùng nổ như giai đoạn 1- thời điểm mà tất cả người dân đều ồ ạt đi du lịch để xả sự khó chịu, dồn nén trong quãng thời gian giãn cách xã hội.
Bên cạnh đó, việc tổ chức, phát triển các sản phẩm du lịch trong điều kiện bình thường mới của các địa phương và doanh nghiệp ở giai đoạn 2 đã tốt hơn, xa hơn rất nhiều, dài hơi hơn. Công tác phòng, chống dịch và giữ trong trạng thái bình thường mới không có dịch trong cộng đồng cũng tốt hơn.
Sun World Fansipan Legend
Thêm vào đó, người dân đã bớt hoang mang hơn và đã quen với trạng thái “sống chung với dịch”. Ngay cả khi một số vùng, một số ổ dịch nếu có cũng không có sức ảnh hưởng triệt tiêu những điểm đến khác, vì thế, việc hồi phục hoạt động kinh doanh du lịch và đi du lịch của người dân sau đợt Covid-19 lần 2 sẽ bền vững hơn. Theo khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đầu tháng 10/2020, có đến 80,6% du khách khi được hỏi trả lời Covid -19 không làm họ e ngại khi đến Đà Nẵng sau dịch.
Được biết, để chuẩn bị cho việc thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam ngay khi dịch Covid-19 được khống chế trên thế giới, Tổng cục Du lịch đang phối hợp với CNN xây dựng clip có độ dài khoảng 30 giây để phát trên CNN nhằm chuyển tải thông điệp “Why not VietNam?” nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19.
Trải nghiệm Cáp treo Hòn Thơm
Tuy nhiên, bao giờ có thể khởi động lại thị trường du lịch quốc tế, chắc chắn không phải là việc có thể dự đoán được trong thời điểm này khi mà dịch bệnh vẫn hoành hành trên thế giới. Bởi vậy, những tín hiệu lạc quan của thị trường du lịch nội địa hiện nay cùng sự nỗ lực quyết liệt của toàn ngành du lịch vẫn là điểm sáng để chúng ta kỳ vọng du lịch Việt Nam sẽ bớt vượt qua “bão tố”, như cách mà Việt Nam đã chiến thắng đại dịch Covid-19.
PV
Tin khác
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Kinh nghiệm du lịch Cồn Sơn
- Mua Tour du lịch Úc ở đâu tốt
- Tours ninh binh tours