22:20 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại 4 xã

16:42 30/06/2021

(THPL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhằm siết chặt kiểm soát người về từ các vùng có dịch.

Cụ thể, từ 23 giờ đêm 29/6, UBND huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với bốn xã gồm: Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3. Đây là các xã xuất hiện 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong ba ngày gần đây, liên quan ổ dịch tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tất cả công nhân lao động làm việc tại các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện đang thường trú tại TP HCM, Bình Dương và ngược lại đối với công nhân lao động thường trú tại Đồng Nai làm việc tại các công ty, doanh nghiệp tại TP HCM, Bình Dương, UBND tỉnh khuyến khích công nhân lao động sắp xếp thuê nhà trọ hoặc lưu trú tại các cơ sở lưu trú gần nơi làm việc, không đi/về hằng ngày giữa các địa phương đang có dịch.

Các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nếu đảm bảo điều kiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có thể bố trí cho công nhân, người lao động tạm lưu trú tại công ty để phòng dịch.

Báo Nhân dân đưa tin, tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu tất cả công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thành lập các Tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp và ở từng phân xưởng sản xuất; xây dựng kế hoạch và cam kết với địa phương bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong công ty, cơ sở sản xuất; yêu cầu người lao động đăng ký cam kết tuân thủ nghiêm việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với những người không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc phải đi, về/đến Đồng Nai hằng ngày từ TP HCM, Bình Dương yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 5/7/2021 cho đến khi có văn bản mới.

Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại 4 xã (ảnh minh họa)

Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP HCM, Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi/đến và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đối với phương tiện vận tải hàng hóa và người đi cùng với phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông giữa các tỉnh, thành thực hiện đúng theo nội dung quy định của Tổng cục đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Đồng Nai.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo bố trí lực lượng xét nghiệm cho công nhân và người dân trên địa bàn tỉnh (đối tượng tự trả phí) để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng dịch.

Liên quan đến tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam, báo VnExpress đưa tin, tại tỉnh Tiền Giang, thành phố Mỹ Tho áp dụng giãn cách xã hội từ 0h ngày 30/6 đến khi có thông báo mới, sau khi xuất hiện 25 ca nhiễm Covid-19 tại địa phương. Trừ phường Tân Long và xã Thới Sơn thực hiện theo Chỉ thị 15, 10 phường và 5 xã còn lại của thành phố theo Chỉ thị 16.

Chính quyền yêu cầu mọi người dân chỉ ra ngoài khi cần mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; đi làm tại các cơ sở sản xuất - kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc các trường hợp khẩn cấp khác... Trước đó từ ngày 12/6, Tiền Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh. Riêng huyện Cái Bè và thị xã Cai Lậy đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại Quảng Ngãi, từ ngày 29/6, TP Quảng Ngãi với hơn 260.000 người dân áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, đóng cửa dịch vụ không thiết yếu, không tập trung quá 20 người, hạn chế di chuyển đến nơi khác. Động thái này được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo sau khi các ca nhiễm Covid-19 ở thị xã Đức Phổ khai báo đã đi một số địa điểm ở TP Quảng Ngãi như Trung tâm tiêm chủng VNVC, siêu thị Go và Vincom vào ngày 21/6.

Tại Phú Yên, từ ngày 27/6 tỉnh này đã mở rộng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn tỉnh, sau ba ngày thực hiện tại một số địa phương. TP Tuy Hòa, nơi ghi nhận 63 ca bệnh, đã giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ ngày 24/6. Chợ Tuy Hòa lớn nhất tỉnh với hơn 1.060 sạp, trên 3.200 tiểu thương phải ngưng hoạt động. Các chợ do các xã phường quản lý cũng đóng cửa.

Thành phố cũng nâng mức độ giãn cách xã hội đối với xã Bình Kiến, theo Chỉ thị 16. Hơn 11.300 dân trong xã cần mua lương thực, thực phẩm chỉ cần viết giấy để trước cổng nhà. Lực lượng chức năng sẽ tới thu nhận, đặt hàng để các cơ sở cung ứng hàng hóa mang tới, rồi chuyển từng hộ dân.

Trong khi đó, TP HCM đã trải qua 30 ngày giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 15 và tiếp tục kéo dài giãn cách theo Chỉ thị 10 đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Bình Dương cũng thực hiện giãn cách người dân bốn phường Hiệp An, Mỹ Chánh, Phú Hòa và Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một), thị xã Tân Uyên và TP Thuận An theo Chỉ thị 16.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu