12:57 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Cứu sống bệnh nhân có gần 20 viên sỏi trong ống tụy

22:23 28/11/2017

(THPL) - Chiều 28/11, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ (Đồng Nai) cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công một ca sỏi tụy, lấy ra 20 viên sỏi.

Theo TTXVN, đó là trường hợp của ông T.V.L. (51 tuổi, ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ (Đồng Nai) cho biết, ông T.V.L (51 tuổi, ở huyện Long Thành, Đồng Nai) bị viêm tụy, có gần 20 viên sỏi trong ống tụy, sau phẫu thuật sức khỏe đã dần hồi phục, ăn uống tốt, hết đau và có thể xuất viện trong 2 ngày tới.

Trước đó, ngày 14/11, bệnh nhân T.V.L nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng thượng vị dữ dội nhiều lần. Ông T.V.L đã điều trị nhiều nơi nhưng không giảm. Tiến hành kiểm tra, kết hợp kết quả chụp CT scan ổ bụng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có rất nhiều sỏi ở ống tụy và đầu tụy gây ra tình trạng viêm tụy và được chỉ định phẫu thuật khẩn cấp. 

benh-nhan
Sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt sau mổ. Ảnh: Thanh niên

Do tụy nằm sâu dưới dạ dày nên khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ phải lật dạ dày, đại tràng, sau đó mở ống tụy, gắp hết sỏi ra ngoài và nối tụy với ruột để dịch tụy chảy thẳng vào đường tiêu hóa, ngăn không cho dịch chảy vào ổ bụng.

Bác sĩ Lê Đình Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ, người trực tiếp mổ cho biết trên báo Thanh niên, sỏi tụy là trường hợp đặc biệt, rất hiếm gặp. Khi tiến hành phẫu thuật gặp rất nhiều khó khăn vì tụy nằm sâu dưới dạ dày, sát cột sống. Nếu không xử lý tốt sẽ khiến chảy máu tụy, rò dịch tụy vào ổ bụng gây hoại tử các cơ quan nội tạng trong ổ bụng làm nhiễm trùng, nhiễm độc, có nguy cơ tử vong cao.

Kết quả sau phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra tổng cộng gần 20 viên sỏi, trong đó có viên kích thước gần bằng hạt bắp nhỏ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu