“Đôi cánh Đại Bàng” Emporio Armani và sự cách tân của một thương hiệu xa xỉ
(THPL) - Năm 1981, Giorgio Armani quyết định cho ra mắt dòng thời trang nhắm đến những tín đồ trẻ tuổi và lấy tên là Emporio Armani.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Dàn Mentor tiết lộ phong cách thời trang ghế nóng tại Model Kid VietNam 2019
» Hà Anh Tuấn lịch lãm trong show thời trang nam
» Thanh Thanh Huyền lần thứ 4 liên tiếp làm MC show thời trang của Đỗ Mạnh Cường
Hơi thở thành thị trên những thiết kế xa xỉ
Giorgio Armani cho biết, "Vào thời điểm đó, nhiều người đã bị sốc và họ khuyên tôi không tiến vào con đường mạo hiểm như vậy vì họ nghĩ rằng thương hiệu sẽ thất bại; nhưng may mắn họ đã sai.”
Với lối tiếp cận và tư duy tiên tiến, Emporio ngay lập tức gợi lên một khái niệm nhãn hiệu thời trang luôn đi trước thời đại. Emporio Armani nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hoá đại chúng toàn cầu, và hình ảnh đại bàng trên logo, một biểu tượng của sức mạnh và tự do đã khắc sâu trong tâm trí qua nhiều thế hệ. Chiến lược truyền thông của Emporio Armani tập trung vào quần áo và phụ kiện luôn được làm mới từng mùa.
Các bộ sưu tập luôn được trau chuốt về kiểu dáng cũng như chất liệu qua nhiều năm. Thương hiệu Emporio Armani luôn dẫn đầu xu hướng thời trang khi hướng đến phong cách thành thị hiện đại và năng động với các thiết kế lịch thiệp, trẻ trung, thanh thoát và đầy sang trọng.
Các khách hàng của thương hiệu là những người năng động, thú vị, yêu thích những trang phục có tính ứng dụng cao. Các sản phẩm thời trang ấy còn thể hiện kỹ thuật may đo tỉ mỉ và điêu luyện với các đường cắt sắc sảo, tinh tế tôn lên phom dáng mềm mại uyển chuyển đúng như phong cách quý tộc của nhà mốt Armani.
Nhà thiết kế cho biết, "Từ một quan điểm sáng tạo, Emporio Armani cho phép tôi tự do khám phá nhiều giải pháp hiện đại trong khi vẫn duy trì phong cách riêng của mình. Tôi cho thêm một yếu tố nhẹ nhàng và sức sống vào nó, nhưng cũng có một sự quyến rũ và phẩm chất đặc biệt."
Các thiết kế của Emporio Armani được lấp đầy từ những ý tưởng độc đáo và phong cách thiết kế phản chiếu lối cách sống hiện đại. Thử nghiệm các chất liệu mới là kim chỉ nam của hãng để có thể mang tới trọn vẹn phong cách hiện đại không ngừng đổi mới. Tính sang trọng và thẩm mỹ của “ông lớn” Armani, được xem là linh hồn của Emporio Armani nhưng có thêm một ngôn ngữ đô thị đặc trưng bởi chủ nghĩa cá nhân vô cùng mạnh mẽ luôn hiện hữu trong các thiết kế.
Đến giờ nhiều tín đồ thời trang vẫn không thể quên được chiến dịch quảng cáo của Emporio Armani kết hợp cùng “Người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh” David Beckham. Đây được xem như là chiến dịch nổi tiếng nhất của hãng từ trước đến nay. Thậm chí giá trị của bảng hợp đồng này từng đưa cựu danh thủ vào danh sách “những ngôi sao có đắt giá nhất mọi thời đại”.
Cánh chim Đại Bàng vươn mình ra biển lớn
Bên cạnh quần áo và phụ kiện, Emporio Armani còn có thêm những dòng sản phẩm như mắt kính, đồng hồ và trang sức. So với các dòng khác trong tập đoàn Giorgio Armani, Emporio Armani luôn được làm nổi bật bởi các chiến dịch quảng bá đầy táo bạo và gây tiếng vàng vòi truyền thông.
Trong quá trình phát triển, thương hiệu đã từng công tác với những “fashion icon” hàng đầu thế giới như vợ chồng danh thủ “huyền thoại” David và Victoria Beckham, Christiano Ronaldo, nữ diễn viên Megan Fox, ca sĩ Rihanna, và vận động viên quần vợt Rafael Nadal... Gần đây nhất là DJ nổi tiếng Calvin Harris, nam ca sĩ Shawn Mendes và các ngôi sao đền từ Châu Á như Hồ Ca, Kim Thành Vũ…
Từ cửa hàng đầu tiên được khai trương tại Milan, nước Ý vào đầu năm 1981, hiện nay Emporio Armani đã sở hữu một chuỗi hệ thống bán lẻ độc quyền lớn mạnh với hơn 180 cửa hiệu thời trang đẳng cấp trên 37 quốc gia.
Ngân An
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt