11:25 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doctor Skin Beauty Clinic quảng cáo, thực hiện dịch vụ làm đẹp không phép?

10:58 20/05/2019

(THPL) - Thẩm mỹ viện Doctor Skin Beauty Clinic ngang nhiên quảng cáo và thực hiện dịch vụ chưa được cấp phép cho nhiều khách hàng.

Không được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp phép thực hiện dịch vụ PRP (làm đẹp bằng máu tự thân) nhưng thẩm mỹ viện Doctor Skin Beauty Clinic (địa chỉ 20 Nguyễn Thị Diệu, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) vẫn ngang nhiên quảng cáo và thực hiện dịch vụ cấm này cho nhiều khách hàng.

Quảng cáo dịch vụ cấm?

Đánh trúng tâm lý các quý bà, quý cô muốn làm đẹp “nhanh, gọn, an toàn, mang lại vẻ đẹp không tỳ vết”, không ít thẩm mỹ viện quảng cáo làm đẹp bằng máu tự thân. Tuy nhiên cần khẳng định đến nay, việc sử dụng PRP (làm đẹp bằng máu tự thân) trong các dịch vụ làm đẹp vẫn chưa được Bộ Y tế cho phép thực hiện tại bất cứ cơ sở nào gồm spa, phòng khám trên cả nước. Do đó việc quảng cáo và thực hiện dịch vụ này đều là hoạt động chui, bên ngoài giấy phép do cơ quan chức năng cấp, chưa kể đến tính hiệu quả cũng bị nghi ngờ.

Doctor Skin Beauty Clinic có trụ sở tại 20 Nguyễn Thị Diệu, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Thế nhưng, vẫn có không ít cơ sở ngang nhiên tiến hành quảng cáo dịch vụ nằm ngoài giấy phép hoạt động và danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. Đơn cử như trường hợp của những thẩm mỹ viện Doctor Skin Beauty Clinic  (địa chỉ  20 Nguyễn Thị Diệu, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) Cụ thể trang Page của đơn vị này quảng cáo rầm rộ về dịch vụ: sẹo rỗ và lão hóa bằng công nghệ tế bào tự thân PRP.

Phương pháp “PRP (Platelet rich plasma) là công nghệ thu nhận tiểu cầu từ máu tự thân, sau đó lợi dụng các yếu tố tăng trưởng có trong tiểu cầu để kích thích quá trình phục hồi vết thương, đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết, tăng cường sản sinh collagen và tái tạo mạch máu từ đó mang lại làn da mới đầy sức sống”, thẩm mỹ viện Doctor Skin Beauty Clinic mô tả về dịch vụ làm đẹp bằng máu tự thân dù không được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp phép thực hiện.

Không chỉ quảng cáo trên page, tư vấn, Thẩm mỹ viện Bichna Beauty & Spa còn thực hiện dịch vụ làm đẹp bằng máu tự thân chui cho nhiều khách hàng tại cơ sở này thể hiện qua các video cip fanpage.

Làm đẹp bằng máu tự thân chưa được công nhận, cấp phép

PRP là phương pháp làm đẹp khá mới ở Việt Nam, chưa biết hiệu quả đến đâu nhưng việc làm đẹp này rõ ràng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây bệnh. Do đó, các chuyên gia huyết học khuyến cáo, người có nhu cầu làm đẹp không nên lạm dụng phương pháp này.

Mặt khác, đây là một kỹ thuật điều trị có xâm lấn cơ thể nên dù bằng đường nào và với dụng cụ gì cũng có những nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Ngoài những yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ như tay nghề và chọn lựa chỉ định điều trị thì yếu tố quan trọng hàng đầu cho liệu pháp này là phải được tiến hành với điều kiện vô khuẩn tuyệt đối trong môi trường vệ sinh y tế tốt nhất.

Tuy sử dụng máu tự thân là một yếu tố đảm bảo không xảy ra phản ứng dị ứng cho cơ thể, nhưng cũng vẫn tiềm ẩn những nguy cơ khác. Nhiễm khuẩn tại chỗ hay toàn thân là nguy cơ có thể xảy ra ở mọi khâu thao tác: lấy máu, xử lý máu, bảo quản dung dịch huyết tương và quá trình thao tác đưa huyết tương vào cơ thể mà máu lại là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Vì vậy, điều kiện vệ sinh cơ sở và trang thiết bị là yếu tố cần phải lưu ý hàng đầu. Điều kiện vệ sinh y tế không tốt còn có thể gây ra sự lây nhiễm bệnh từ người này sang người khác, mà viêm gan, HIV... là những nguy cơ không hiếm gặp hiện nay.

Doctor Skin Beauty Clinic đăng tải clip quá trình làm dịch vụ PRP cho khách hàng.

Để rộng đường dư luận, PV Thương hiệu Pháp luật tiếp tục liên lạc với người đại diện của Doctor Skin – được giới thiệu là Nhung quản lý của Doctor Skin Beauty Clinic qua số điện thoại 098.9697... Sau khi nối máy, PV trình bày về việc xác minh thông tin, Doctor Skin có được cấp phép sử dụng dịch vụ PRP hay không thì nhận được câu trả lời: “Bên em đã gửi hồ sơ lên sở để xin cấp phép và đã có biên nhận”. Nhận được câu trả lời từ quản lý, ngay lập tức phóng viên yêu cầu được cung cấp hồ sơ để thẩm định nhưng quản lý lại phủi trách nhiệm với lý do mới nhận việc chưa biết rõ về giấy tờ và phải hỏi lại quản lý cũ để có thông tin rõ hơn.

Nhận được thông tin như trên ngày hôm sau phóng viên lại tiếp tục liên hệ với người tên Nhung là quả lý của Doctor Skin thì lại nhận được thông tin “Chị đã nghỉ việc nên em liên hệ với ban lãnh đạo Doctor Skin Beauty Clinic để làm việc”.

Chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, thông tin mập mờ, PV tiếp tục gọi vào số 090.363…. thì được một người đàn ông với danh xưng là sếp của Doctor Skin. Ngay sau đó Phóng viên trình bày lại một lần nữa về mong muốn xác minh thông tin về việc Doctor Skin Beauty Clinic thực hiện tiêm PRP có được cấp phép hay không. Tuy nhiên, đại diện Doctor Skin tỏ thái độ khó chịu và né tránh, chối bỏ trách nhiệm: “Bên anh chỉ đăng bài lên như thế thôi chứ chưa làm cho ai cả, Nếu muốn em có thể gọi Sở Y tế xuống để kiểm tra”.

Doctor Skin Beauty Clinic quảng cáo công khai dịch vụ PRP công khai trên mạng xã hội?!

Có thể thấy rằng, câu trả lời của đại diện Doctor Skin Beauty Clinic là không thoả đáng, có dấu hiệu của sự coi thường sức khoẻ và tính mạng của khách hàng cũng như bất chấp các quy định để ngang nhiên hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trái phép. Việc Doctor Skin đăng tải quảng cáo cũng như Clip về dịch vụ khi được phóng viên thông báo đề cập đến thì ngay sau đó bài quảng cáo trên Page của cơ sở này bị tháo bỏ ngay để che giấu hành vi vi phạm của mình?

Cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ vấn đề

Trở lại vụ việc liên quan đến, thẩm mỹ viện Doctor Skin Beauty Clinic, câu hỏi được dư luận đặt ra là các cơ quan chức năng liên quan có biết đến vụ việc thẩm mỹ viện Doctor Skin Beauty Clinic thực hiện quảng cáo, sử dụng dịch vụ làm đẹp bằng máu tự thân PRP không được cấp phép tại cơ sở Doctor Skin, để kịp thời ngăn chặn, xử lý, tránh tình trạng vi phạm kéo dài.

Trên thực tế đã có không ít khách hàng sau khi chi ra số tiền không nhỏ để thực hiện liệu trình làm đẹp tại các thẩm mỹ viện với hy vọng sở hữu làn da đẹp hơn nhưng ruốt cuộc chỉ nhận về trái đắng bởi dịch vụ tại các cơ sở thẩm mỹ này vẫn chưa được cấp phép.

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Nhóm phóng viên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu