07:45 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Độc đáo những gian hàng đổi rác lấy rau ở Hà Nội

20:08 28/10/2021

(THPL) - Ý tưởng cửa hàng đổi phế liệu lấy thực phẩm được xuất phát từ một công ty trên địa bàn phường Văn Miếu (quận Đống Đa). Sự xuất hiện của chuỗi cửa hàng đặc biệt này đã thu hút sự chú ý của người dân.

Một tháng qua, đều đặn mối sáng các gian hàng thuộc chương trình "Đổi phế liệu lấy thực phẩm sạch" mở cửa lúc 5h30 tại 2 địa điểm chính ở phố Văn Miếu và phố Quốc Tử Giám (Hà Nội). Người dân có thể mang bìa giấy, chai nhựa, đồ gia dụng cũ để đổi lấy rau củ.

Theo Zing.vn đưa tin, vào buổi sáng, Ngọc Anh (nhân viên bán hàng) nhận sản phẩm từ nhà cung cấp, phân loại và bày biện rau củ vào từng rổ. Cô cho biết mọi sản phẩm đều là nông sản hữu cơ, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tươi sạch và đạt tiêu chuẩn của VietGap. Bên cạnh rau củ, gian hàng còn cung cấp một số loại hải sản và thực phẩm khô.

Sau khi nhận phế liệu từ khách hàng, nhân viên sẽ cân và quy đổi thành tiền tương ứng. Mỗi 1 kg phế liệu tương đương 3.000-4.000 đồng. Số tiền này được dùng để mua các sản phẩm có tại gian hàng.

Gian hàng đổi rác lấy rau ở Hà Nội. Ảnh: Internet

Báo Tổ quốc cho hay, ông Trần Ngọc Tuấn, người phụ trách gian hàng thực phẩm tại địa chỉ số 3 Văn Miếu chia sẻ: "Những thực phẩm tại cửa hàng đều có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tươi sạch và theo tiêu chuẩn của Viet Gap, đảm bảo an toàn thực phẩm và không sử dụng chất bảo quản hay thuốc trừ sâu".

Vào những ngày cao điểm, gian hàng thu nhận tới 250 kg phế liệu. Thông qua hoạt động tái chế thiết thực, chương trình mong muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Ngoài gian hàng tại số 3 Văn Miếu, gian hàng đổi phế liệu lấy thực phẩm còn được đặt tại Ngã 3 Văn Miếu - Quốc Tử Giám để giúp người dân thuận tiện trong việc trao đổi. Trong thời gian tới, công ty dự kiến sẽ triển khai thêm mô hình đổi phế liệu lấy sữa và đồ dùng học tập tại các trường tiểu học và trung học trên toàn quốc.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu