Doanh số bán xe ô tô khởi sắc trong tháng 6/2023
(THPL) - Các chuyên gia dự đoán doanh số bán hàng trong tháng 7 sẽ tiếp tục tăng trưởng. Một trong những nguyên nhân đó là từ 1/7, Chính phủ bắt đầu áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Tin liên quan
Hyundai Thành Công tổ chức ngày hội trải nghiệm đặc biệt - Hyundai Experience Day 2023
Hà Nội: Giá dịch vụ đào tạo lái xe hạng B2 sẽ tăng lên gần 16 triệu đồng
Các chuyên gia hàng đầu thế giới dự báo: Giao thông xanh là tương lai rất gần
Hơn 500 nghìn ôtô Honda và Acura bị điều tra vì lỗi vô lăng kẹt đột ngột
Những chiếc xe ít mất giá nhất sau 5 năm sử dụng
» Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất giá kiểm định các loại xe ô tô tăng từ 26-28%
» CSGT hỗ trợ đăng kiểm hơn 150 nghìn xe ô tô
» Khởi điểm đấu giá biển số xe ô tô sẽ là 40 triệu đồng
Mới đây, tại báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.800 xe trong tháng 6/2023. Trong đó, xe du lịch đạt 17.334 xe, xe thương mại đạt 6.344 xe và 122 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 20%, xe thương mại tăng 4% và xe chuyên dụng giảm 17% so với tháng trước.
Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 15.488 xe, tăng 28% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.312 xe, giảm 4% so với tháng trước.
Như vậy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 6/2023 giảm 32% so với 2022. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 37%, xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng giảm 65% so với năm 2022. Tính đến hết tháng 6/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 37% trong khi xe nhập khẩu giảm 25% so với cùng kì năm ngoái.

Liên quan đến doanh số bán xe, ngày 12/7, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) cũng thông báo kết quả bán hàng tháng 6/2023. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 6 đạt 5.108 xe, tăng trưởng 42,9% so với tháng 5/2023.
Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 6 với 1.539 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 67,3% so với tháng trước đó. Hai vị trí tiếp theo gồm Hyundai Grand i10 với 712 xe bán ra, tăng trưởng 74,9% và Hyundai Creta với 655 xe đứng ở vị trí thứ 3, tăng trưởng 31,5%...
Tổng kết nửa đầu năm 2023, doanh số các mẫu xe mang thương hiệu Hyundai đạt 28.011 xe bán ra, bằng 62% so với cùng kì năm 2022. Bước sang tháng 7/2023, các chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của nhà nước sẽ mang theo kì vọng thúc đẩy doanh số khởi sắc trong 6 tháng bán hàng cuối năm.
Theo nhận định của một số chuyên gia, thị trường ô tô Việt Nam từ tháng 7 cho đến hết năm sẽ tăng trưởng trở lại nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước đang được áp dụng. Tuy nhiên, sức mua sẽ còn phụ thuộc vào "sức khoẻ" thị trường bất động sản cũng như mảng cho vay tín dụng của các ngân hàng.
Tuấn Linh (t/h)
Tin khác
Khán giả chờ đón "Đội điều tra số 7" - Bộ phim đánh dấu sự trở lại của điện ảnh CAND
Hà Nội: Tạm giữ hơn 1.000 hộp thuốc có nhãn Tamiflu nhập lậu
Vietbank nhận cú đúp giải thưởng Top 100 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023
Sinh viên hào hứng tham dự tuyên truyền pháp luật
Hà Tĩnh: Dùng súng tự chế để bắn chuột khiến một người tử vong
Cục Hàng không yêu cầu giám sát các chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến dịp Tết
Khởi động Elle Fashion Show 2023 với chủ đề "Giao lộ thời trang và kiến trúc"
(THPL) - Các mẫu thiết kế trong show diễn được tạo ra từ chất liệu thân thiện với môi trường, thể hiện mục tiêu của Elle Fashion Show 2023...08/12/2023 22:05:00Bộ Tài chính đề xuất 14 nhóm hàng hóa, dịch vụ phải kê khai giá
(THPL) - Hiện Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật...08/12/2023 15:37:48“Siêu sinh lời” với biệt thự thanh toán 15% tại thành phố Flamingo Golden Hill
(THPL) - Thành phố sắc màu, nghệ thuật và kinh doanh hiệu quả Flamingo Golden Hill (Kim Bảng, Hà Nam) đang là đích ngắm của giới sành sỏi khi chỉ...08/12/2023 14:00:00Xuất khẩu cà phê có thể đạt gần 5 tỷ USD trong năm 2024
(THPL) - Theo dự báo của ông Thái Như Hiệp, Phó Chủ tịch Vicofa, xuất khẩu cà phê niên vụ 2023-2024 có thể đạt 4,5-5 tỷ USD nhờ giá cà phê...08/12/2023 15:38:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vietbank là ngân hàng đầu tiên hoàn thành dự án thanh toán và phát hành thẻ Mastercard trong thời gian ngắn nhất
(THPL) - Ngày 06/12/2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh ở hạng mục “Excellence in Innovation” nhằm ghi nhận sự đột phá về tốc độ triển khai, kết nối phát hành và thanh toán thẻ Mastercard. - Các chuyên gia hàng đầu thế giới dự báo: Giao thông xanh là tương lai rất...
- Vietjet vừa khai trương đường bay đến Perth, Adelaide
- VPBank thêm hình thức thanh toán Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán một chạm
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SONA - Thương hiệu vàng về Quà Tết
(THPL) - Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và cung ứng các sản phẩm về quà tết cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ SNA (SONA) đã và đang được đánh giá là “thương hiệu vàng” trong dịp tết đến xuân về cho các đối tác, khách hàng. - VISA vinh danh SHB là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2023”
- Tập đoàn Ciputra - top 3 doanh nghiệp bất động sản đáng tin cậy nhất thế...
- Ciputra – Tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh cùng Việt Nam