Đồ trang trí Tết hút khách trên chợ online
(THPL) - Việc mua sắm online giúp người tiêu dùng có thể thoải mái so sánh giá giữa nhiều nhà cung cấp và tiết kiệm chi phí hơn so với mua sắm trực tiếp nên thị trường đồ trang trí tết khá hút khách trên các sàn thương mại điện tử.
Tin liên quan
» Thị trường quà Tết 2024: Mẫu mã đa dạng, phân khúc bình dân chiếm ưu thế
» Thị trường mua sắm phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2024 chưa khởi sắc
» Quất hình hồ lô hút khách dịp Tết Giáp Thìn 2024
Dù chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Giáp Thìn 2024, tuy nhiên hoạt động mua sắm tại các kênh bán hàng trực tiếp như chợ truyền thống, siêu thị, các cửa hàng… vẫn khá trầm lắng. Dạo quanh một tuyến phố lớn có cửa hàng bán hàng trang trí Tết cho thấy, năm nay, các sản phẩm đồ trang trí khá đa dạng mẫu mã đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng, song nhìn chung đa số các cửa hàng đều vắng khách.
Tại phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) các tiểu thương cho biết, năm nay, số lượng khách mua hàng giảm sút, không còn đắt khách như trước kia. Chị Đỗ Ngọc Ánh - tiểu thương tại phố Hàng Mã cho biết: “Trước kia bán hàng cả năm chỉ trông chờ vào dịp Tết để bù lỗ, nhưng sức mua năm nay ỳ ạch, hàng đi chậm. Một phần hình thức bán hàng truyền thống cũng bị ảnh hưởng do đồ trang trí Tết hiện nay cũng được bày bán đa dạng trên các sàn thương mại điện tử”.
Theo các chủ cửa hàng, các sản phẩm trang trí được nhập năm nay chủ yếu như đèn lồng, dây trang trí, dây đèn cá chép, câu đối đỏ, decal dán kính, dán tường... có hai màu chủ đạo là đỏ và vàng đã được bày bán rất phong phú. Đặc biệt, linh vật Tết Nguyên đán Giáp Thìn với biểu tượng con Rồng nên hầu hết sản phẩm trang trí đều có hình ảnh con rồng in cách điệu.
Các sản phẩm trang trí dịp Tết năm nay có giá bán tương đối ổn định, dây trang trí nhỏ có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/dây, các đồng tiền vàng tùy kích cỡ có giá bán từ 120.000 - 500.000 đồng/sản phẩm, câu đối giá 120.000 - 240.000 đồng/đôi... Ngoài ra, các loại hoa giả trang trí Tết cũng được thiết kế nhiều mẫu mã bắt mắt hơn năm trước. Hiện 1 bó 10 cành hoa mai, hoa đào giả dài 1m giá khoảng 110.000 - 250.000 đồng, hoa tầm xuân có giá 40.000 - 100.000 đồng/bó. Với các mẫu bình hoa cắm sẵn có giá dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng/bình tùy loại lớn, nhỏ.
Dù hàng hóa dồi dào, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và giá thành cũng vừa phải nhưng theo các chủ kinh doanh đồ trang trí Tết, khách mua vẫn chậm. Và theo khảo sát ý kiến một số người tiêu dùng cho thấy, họ sẽ ưu tiên lựa chọn các kênh mua sắm trực tuyến cho mùa Tết Nguyên đán năm nay.
Chị Nguyễn Trà (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Do công việc bận rộn mình ít có thời gian đi chợ. Cần gì mình thường tranh thủ lướt mạng và đặt hàng. Đặc biệt, mua qua online cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Mình đã đặt một số sản phẩm trang trí Tết năm nay”.
Liên quan đến mua sắm online, ông Nguyễn Bình Minh – đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, hành vi mua sắm của người Việt đang có những thay đổi rõ rệt theo nhiều khía cạnh khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là xu hướng nhiều người đã chuyển sang mua sắm trên các nền tảng, livestream và mạng xã hội như Tiktok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VnShop, Sendo... Nguyên nhân người dân lựa chọn kênh mua sắm trực tuyến một phần do khách hàng chủ động tham khảo được giá cả, cân đối kế hoạch chi tiêu trước khi mua, đồng thời tận dụng được các chương trình giảm giá, khuyến mại sâu.
Mua sắm online cũng sẽ giúp người tiêu dùng có thể thoải mái so sánh giá giữa nhiều nhà cung cấp và tiết kiệm chi phí hơn so với mua sắm trực tiếp tại chợ, siêu thị,... nhờ áp dụng được nhiều mã khuyến mãi.
Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tik Tok Shop hiện nay cũng đang triển khai đồng loạt nhiều khuyến mãi cùng các chính sách, dịch vụ giúp khách hàng mua sắm thuận lợi hơn. Ngoài các đợt siêu giảm giá ngày lễ, mã khuyến mãi cho từng ngành hàng, hoạt động livestream diễn ra liên tục… các sàn này cũng đưa ra những ưu đãi với tính năng cụ thể như: Giá cước vận chuyển 0 đồng, đổi hàng trong 5 - 7 ngày, hủy đơn hàng dễ dàng, quét mã QR nhận thưởng, săn hàng đồng giá, kiểm tra hàng trước khi nhận, tư vấn, tương tác với khách hàng, đóng gói sản phẩm kỹ lưỡng...
Mai Anh (t/h)
Tin khác
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
-
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
-
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
-
EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
-
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
-
Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
Phó Thủ tướng tặng quà Tết hộ nghèo, công nhân khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn
(THPL) - Sáng ngày 17/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã thăm, tặng quà hộ gia đình nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó...17/01/2025 21:13:12Bộ Y tế sẽ kiểm tra đột xuất việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh dịp Tết Ất Tỵ 2025
(THPL) - Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đặc biệt là việc cấp cứu...17/01/2025 15:37:47VATA kiến nghị gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải
(THPL) – Ngày 17/1, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) cho biết vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành liên quan đề...17/01/2025 15:35:33Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.17/01/2025 15:31:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Bộ ghế cafe ngoài trời
- dịch vụ quản trị website là gì BICTweb
- cửa lưới chống muỗi đà nẵng
- Đọc tin tức công nghệ hot
- Bán giường tầng sắt đẹp tại Đà Nẵng