15:29 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Địa ốc Alibaba rao bán 27 dự án đất nền trái phép ở Đồng Nai

09:30 16/03/2019

(THPL) - Ngày 15/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo đã chủ trì buổi họp báo về việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (TP.Hồ Chí Minh) quảng cáo, phân lô, bán nền tại huyện Long Thành khi chưa được cấp phép dự án.

Tại buổi họp báo, Ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay UBND tỉnh chưa ban hành bất cứ một quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư, giao đất hay cho thuê đất để Alibaba thực hiện dự án bất động sản trên địa bàn huyện Long Thành và các địa phương khác.

Theo báo cáo, Sở TN – MT đã  phát hiện Alibaba tự đặt tên 27 dự án, quảng cáo rao bán trên website, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, phát tờ rơi bản đồ tự vẽ các vị trí lô đất. Trong đó 19 khu đất (xã Long Phước: 13 khu với diện tích 35,5ha; khu vực giáp ranh giữa Bàu Cạn và Tân Hiệp 1 khu với diện tích 24ha; Phước Bình: 3 khu với diện tích 13,6 ha; An Phước: 1 khu với diện tích 1,3 ha và Phước Thái 1 khu với diện tích 0,5ha) đều do hộ gia đình, cá nhân đứng tên sử dụng, được cấp chủ quyền là đất nông nghiệp.

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ xử lý nghiêm công ty Alibaba vì những sai phạm trong suốt thời gian qua

Ông Võ Văn Chánh- Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho rằng khi chính quyền chưa cho phép thực hiện dự án thì việc Alibaba tự ý san lấp mặt bằng, làm đường nội bộ, phân lô bán nền .... làm cho việc quản lý đất đai trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa việc quảng cáo sai sự thật làm người dân không nắm được thông tin chính xác khi tham gia giao dịch dẫn đến bị thiệt hại về kinh tế.

Lãnh đạo huyện Long Thành cho biết, sau khi phát hiện Alibaba có những vi phạm về quản lý đất đai thì chính quyền địa phương đã ban hành nhiều quyết định xử phạt (UBND H. Long Thành xử phạt vi phạm 4 trường hợp; UBND xã Phước lập biên bản đình chỉ việc đổ đá thi công đường nội bộ; UBND xã Phước Bình xử phạt hành chính 1 trường hợp...), đồng thời yêu cầu khắc phục nguyên hiện trạng ban đầu.

Cũng tại buổi họp, lãnh đạo UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đã yêu cầu xử lý nghiêm khắc về vấn đề này. Nhiều cán bộ đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, khiển trách, điều chuyển công tác... do buông lỏng quản lý ở địa phương.

UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các sở, ngành và các đơn vị cùng lực lượng công an tiếp tục rà soát, xác định hành vi mà Công ty Alibaba quảng cáo, rao bán đất nền không có thực. Giao UBND huyện Long Thành kiểm tra kiểm soát, kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân trong cũng như ngoài tỉnh cần nắm rõ các thông tin xung quanh việc rao bán đất nền của Công ty Alibaba tại địa phương để có những giao dịch đúng pháp luật, tránh thiệt hại; còn các dấu hiệu vi phạm của công ty này công an đang tiếp tục làm rõ.

Đức Hoàng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu