02:28 ngày 17/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dê một mắt được dân làng ở Ấn Độ tôn thờ

23:27 19/05/2017

(THPL) - Con dê có một con mắt to ở giữa trán ra đời tại Asam, Ấn Độ và may mắn được dân làng coi là vật thiêng và tôn thờ.

Con dê với mắt lớn ở chính giữa trán và cũng chỉ có một tai ra đời hôm 10/5 tại Assam, Ấn Độ, khiến nhiều dân làng ở địa phương bối rối, theo Sun. Các bác sĩ thú y dự đoán con dê sơ sinh sẽ chết trong vòng vài ngày nhưng nó vẫn sống sót.

Dê một mắt. (Ảnh: internet).

Rất đông dân làng ở khắp nơi hiếu kỳ đổ về xem con vật mắc chung chứng bệnh đã thấy ở các loài khác như ngựa, lợn, bò và mèo. Tình trạng gây ra khiếm khuyết này được gọi là "quái tượng một hốc mắt" - cyclopia - xuất hiện khi hai bán cầu não không tách rời dẫn đến việc hình thành chỉ một khoang trung tâm chứa 1 mắt hay đôi khi là hai cầu mắt tách rời trong hốc mắt. Lông mày và mí mắt biến mất, và mũi cũng không có. Theo những người dân làng, con dê là vật thiêng. Một số người thậm chí bắt đầu tôn thờ nó.

Chủ nhân của con dê - Mukhuri Das cho biết đã rất sốc khi nhìn thấy nó. "Cứ như một phép màu và mọi người bắt đầu kéo đến đây để xem con dê bé nhỏ. Nhiệm vụ của tôi là chăm sóc nó. Tôi cho nó ăn như một con dê bình thường. Có thể nó đó là món quà từ Chúa khi con dê được sinh vào gia đình chúng tôi".

Mukhuri cũng tin chắc sự ra đời của con dê sẽ đem may mắn tới cho gia đình. "Chúng tôi rất vui khi nó khiến chúng tôi nổi tiếng", Das nói.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu