21:39 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Danh ca Lê Uyên và tour diễn tại Việt Nam: Nối dài tình yêu Lê Uyên Phương trên quê hương

06:35 09/12/2022

(THPL) - Ca sĩ Lê Uyên sẽ có tour diễn tại Việt Nam cùng các khách mời mang chủ đề Dạ khúc cho tình nhân, với mong muốn đi qua những mảnh đất ghi dấu tuổi trẻ và tình yêu của mình cũng như nối dài tình yêu âm nhạc Lê Uyên Phương với giới trẻ đương đại.

Đây là lần tái ngộ khán giả Việt Nam sau 5 năm. Tour diễn sẽ bắt đầu tại TP Hồ Chí Minh (16/12 & 25/12), Đà Lạt (17/12), Hà Nội (22/12 & 1/1/2023), Đà Nẵng (30/12). Bên cạnh Lê Uyên sẽ là rất nhiều các giọng ca như Quang Thành, Quang Dũng, Paolo, Ánh Tuyết, Evis Phương, Lâm Thuý Vân, Hồ Hoàng Yến, và lần đầu tiên tại có sự góp mặt của ca sĩ Lâm Nhật Tiến tại Việt Nam.

Theo nữ danh ca, ngoài những tình khúc Lê Uyên Phương, trong lần xuất hiện này, bà còn thể hiện nhiều tác phẩm của các nhạc sĩ nổi tiếng khác như Trịnh Công Sơn, Anh Bằng… “Đây là dịp khán giả có thể hình dung về một Lê Uyên đầy đủ nhất, sâu sắc nhất với nhiều góc cạnh trong âm nhạc. Bởi vì, ngoài nhạc Lê Uyên Phương, bà còn hát nhạc của nhiều tác giả khác, rất hay” - ca sĩ Quang Thành, biên tập chuỗi chương trình cho biết.

Danh ca Lê Uyên 

Nhắc đến nhạc tình những năm 1970, khán giả không thể không nhắc đến cố nhạc sĩ Lê Uyên Phương (1941-1999), chủ nhân của những bản tình ca đầy mê đắm như Dạ khúc cho tình nhân, Lời gọi chân mây, Vũng lầy của chúng ta, Cho lần cuối, Hãy ngồi xuống đây...

Có rất nhiều ca sĩ từng hát các sáng tác của Lê Uyên Phương, nhưng để nói đến người thể hiện thành công nhất, chính là người vợ của ông - ca sĩ Lê Uyên. Chia sẻ về người bạn đời của mình, ca sĩ Lê Uyên dành nhiều tình cảm trìu mến và mãn nguyện: “Tôi rất hạnh phúc khi có được anh Lê Uyên Phương. Nếu không có anh thì tôi đã không có một cuộc sống tốt đẹp như bây giờ. Trong cả cuộc đời này, dù lúc anh còn sống hay đã mất, tôi luôn nhớ hình ảnh của anh trong trái tim, trong giấc ngủ, trong đời sống hàng ngày”.

Ca sĩ Lê Uyên cũng cho biết, bà rất mong chờ lần tái ngộ khán giả này vì đây là tour diễn sau 5 năm mới có dịp trở lại, đặc biệt là sau đại dịch, sự càn quét của đại dịch COVID-19 đã chứng kiến sự mất mát của nhiều gương mặt văn nghệ Việt Nam.

Lê Uyên nói, chuyến đi này chắc chắn là chuyến đi đặc biệt nhất vì bà sẽ đi qua những mảnh đất ghi dấu kỷ niệm của đời mình, đặc biệt là nơi chứng kiến tình yêu sâu đậm và trở thành mối tình huyền thoại trong làng âm nhạc Việt Nam như người đời vẫn thường nhắc đến giữa bà và chồng, nhạc sĩ Lê Uyên Phương. Một mối tình đã mang đến nhiều tình khúc bất hủ.

Trước câu hỏi, liệu ở tuổi thất tuần, bản thân bà còn hát nhạc tình hay như xưa không? Lê Uyên cho hay chắc chắn bà sẽ hát hay hơn bằng những trải nghiệm đớn đau, nỗi buồn hay dư vị ngọt ngào của mối tình còn đọng lại. Về cuộc sống hiện tại, Lê Uyên nói, bà vui vẻ với đời sống giản dị, hàng ngày tập thể thao, chăm cá, vui đùa với những chú cún và thỉnh thoảng gặp gỡ con cháu. Lê Uyên tiết lộ, cháu gái bà cũng đã có gia đình và rất vui khi dù không nghe bà ngoại hát bao giờ nhưng cháu rể ngoại quốc vẫn nhận ra giọng của mình.

Tại Mỹ, Lê Uyên xây dựng một khu tưởng niệm đẹp đẽ dành cho Lê Uyên Phương. Trong tâm trí bà vẫn hàng ngày nhớ đến ông suốt hơn 10 năm qua sau khi ông ra đi. “Với những quyết định của mình, tôi vẫn hỏi ý kiến của chồng mình như khi anh còn sống” – Lê Uyên nói. Nhưng cũng phải mất hơn 10 năm, Lê Uyên mới lấy lại được tinh thần sau cú sốc ra đi của người bạn đời. Bà đã mua thuốc độc loại nặng định rằng sẽ quyên sinh theo chồng sau khi làm lễ 49 ngày cho nhạc sĩ Lê Uyên Phương.

Mang âm nhạc của chồng trở về quê hương cũng là ước nguyện của Lê Uyên Phương mà Lê Uyên âm thầm thực hiện bao nhiêu năm nay. Bà cho biết rất vui khi thấy nhiều người trẻ say mê và hát âm nhạc vợ chồng bà.

Danh ca Lê Uyên (tên thật Lâm Phúc Anh) sinh ra ở Hà Nội, theo học tại trường Virgo Maria (Đà Lạt) - một ngôi trường Tây học sang trọng dành cho con em của các gia đình quyền quý thời bấy giờ. Chính tại ngôi trường này, cô đã gặp rồi yêu ông thầy dạy Triết và Việt Văn lớn hơn mình 11 tuổi có tên Lê Văn Lộc (tức Lê Uyên Phương sau này). Lúc ấy, Lê Uyên mới chỉ có 15 tuổi. Bắt đầu từ lúc này, hầu hết các sáng tác của Lê Uyên Phương đều dành cho vợ hát.

Nhạc sĩ Lê Uyên Phương là một thân phận đặc biệt. Từ khi mới sinh ra, ông đã có một ngón tay khác thường, sưng lên một chút và không giống với các ngón khác, được dự đoán là mang một căn bệnh nan y không thể sống lâu. Vì thế, ông đã định không lấy vợ, sinh con dù là con một trong gia đình.

Ngân An. Ảnh: Hòa Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu