07:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Phát hiện trăn gấm quý hiếm giữa trung tâm thành phố

16:11 07/09/2019

(THPL) - Trong quá trình dọn vệ sinh môi trường tại các lô đất trống trên địa bàn phường, một số người dân phát hiện và bắt giữ một cá thể trăn gấm ước tính dài khoảng 2m, nặng hơn 10kg.

Báo Đà Nẵng đưa tin, ông Cao Đình Hải - Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) cho biết, một cá thể trăn gấm vừa được tiêu hủy trên địa bàn phường. Cụ thể, vào chiều 6-9, trong quá trình dọn vệ sinh môi trường tại các lô đất trống trên địa bàn phường, một số người dân phát hiện và bắt giữ một cá thể trăn gấm ước tính dài khoảng 2m, nặng hơn 10kg.

Sau khi nhận được tin báo, UBND phường Nại Hiên Đông đã liên hệ, phối hợp với Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đến tiếp nhận, trả cá thể trăn về lại tự nhiên. Tuy nhiên, khi đến nơi thì phát hiện con trăn đã chết do quá trình bắt giữ trăn không bảo đảm nên tiến hành lập biên bản đưa đi tiêu hủy theo quy định.

Cá thể trăn gấm được phát hiện chiều ngày 6-9 tại trung tâm thành phố Đà Nẵng. (ảnh: báo Người lao động)

Trao đổi với báo Người lao động, ông Trần Thắng - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tiêu hủy cá thể trăn gấm quý hiếm được người dân phát hiện.

Theo ông Thắng, cá thể trăn gấm trên nằm trong sách đỏ Việt Nam, thuộc loại động vật nghiêm cấm khai thác và sử dụng. Ông Thắng cho biết, cá thể trăn này không phải từ rừng Sơn Trà xuống mà có thể là sinh sống trong bãi đất trống trên lâu nay.

Được biết, Trăn gấm hay còn gọi là trăn mắt lưới châu Á (tên khoa học là Python reticulatus) là một loại trăn lớn, thuộc họ trăn (Pythonidae). Trăn gấm có đầu hình tam giác, dài, có màu từ vàng nhạt tới màu nâu, có một sọc đen chạy từ mắt tới khóe miệng chạy dọc lưng, hai bên cơ thể là những đốm trắng và hoa văn màu vàng nâu được bao quanh bởi các viền đen.

Trăn gấm thuộc nhóm động vật hoang dã IIB, được xếp vào cấp cực kỳ nguy cấp, có tên trong Sách Đỏ thế giới và Việt Nam. Do đó, cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ trăn gấm.

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu