14:43 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng đón những chuyến bay thương mại đầu tiên sau dịch

10:28 13/10/2021

(THPL) - Tối ngày 12/10, chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP.HCM đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên sau nhiều tháng Đà Nẵng ngừng bay nội địa để phòng dịch.

Theo đó, dù số lượng khách đi bằng đường hàng không chưa nhiều do những quy định về phòng chống dịch, nhưng khi đến Đà Nẵng, hành khách được tạo điều kiện tốt nhất, phân luồng xanh để việc làm thủ tục tiện lợi, an toàn.

Đúng 20 giờ, chuyến bay từ TP.HCM ra thành phố Đà Nẵng đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Đây là chuyến bay thương mại do Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines khai thác, chở những hành khách về Đà Nẵng hoặc đi công tác.

Báo VOV đưa tin, vừa xuống sân bay Đà Nẵng, bà Trần Thị Anh, 73 tuổi và chồng 75 tuổi cho biết, hai ông bà nhà ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, vào TP.HCM thăm cháu nội rồi dịch bùng phát và bị kẹt lại thành phố hơn 5 tháng qua. Ông bà đã tiêm đủ 2 mũi vaccine nhưng vẫn chưa được trở về nhà. Đến khi thành phố Đà Nẵng có quyết định tiếp nhận các chuyến bay thương mại đưa khách từ TP.HCM trở về, ông bà đặt mua vé và tối nay đã được về nhà.

Toàn cảnh Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh:TTXVN

Chuyến bay TP.HCM - Đà Nẵng tối 12/10 chỉ có 25 hành khách nhưng sân bay quốc tế Đà Nẵng vẫn tổ chức phân làm 2 luồng. Khi khách từ xe trung chuyển di chuyển vào theo 2 luồng, được nhân viên hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe chu đáo.

Báo VietNamnet đưa tin, trước đó, chiều 10/10, có 1 chuyến bay VJ632 chở gần 80 hành khách từ TP.HCM đến Đà Nẵng. Ngay khi đến sân bay, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tất cả các thông tin theo quy định của hành khách gồm khai báo y tế, tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Hành khách sau đó được người thân đón về cách ly tại nhà theo quy định của TP.

Theo lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung, đơn vị đã thông báo với các hãng hàng không nắm quy định tham gia chuyến bay của Bộ GTVT và công văn hướng dẫn việc triển khai áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch đối với hành khách trên các chuyến bay của UBND TP Đà Nẵng.

Theo đó, đối với các chuyến bay thương mại, yêu cầu hành khách cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày với người về từ vùng dịch.

Với các chuyến bay giải cứu công dân của TP về quê, người đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh đến/về Đà Nẵng từ các khu vực có dịch hoặc từ địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16, các địa phương/khu vực đang phong tỏa, các địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao được cách ly tại nhà/nơi cư trú đủ 14 ngày.

Đối với người đến/về từ địa phương có dịch mà chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine Covid-19 thì cách ly tập trung đủ 14 ngày. Người từ các tỉnh, thành phố, địa bàn khác đi qua khu vực có dịch nhưng có bằng chứng không dừng, đỗ thì không thực hiện cách ly y tế.

Liên quan đến mở của đường bay nội địa, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, theo kế hoạch, mỗi ngày sân bay Đà Nẵng đón 4 chuyến bay đến và 4 chuyến bay đi, đơn vị cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát dịch: “Chúng tôi đã đầu tư một phòng xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 ở trong sân bay với các đơn vị y tế đã được thành phố cấp phép để giúp cho hành khách lấy mẫu xét nghiệm trước chuyến bay. Chúng tôi cũng thiết lập các hệ thống phân luồng để phục vụ cho việc hướng dẫn di chuyển hành khách đi vào nhà ga, xử lý các công đoạn thủ tục trong nhà ga và đi ra khỏi nhà ga một cách nhanh chóng, đảm bảo an toàn”.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu