04:46 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Các dịch vụ hầu hết được mở cửa từ 0h ngày 18/9

08:33 18/09/2020

(THPL) - Đà Nẵng cho phép hầu hết dịch vụ mở cửa trở lại từ 0h ngày 18/9. Vũ trường, quán bar, karaoke, pub, massage duy trì cấm hoạt động.

Theo ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch TP Đà Nẵng, các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, đám cưới, đám hiếu, tiệc liên hoan, tân gia... được hoạt động trở lại.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, khu du lịch,... được phép mở cửa. Ảnh minh họa.

Theo Vnexpress, khu du lịch, cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí; trò chơi điện tử; phòng gym, yoga, bida; bơi lội, võ thuật... cũng được thành phố cho phép mở cửa. Người dân không còn phải đi chợ bằng phiếu. Tuy nhiên các hoạt động này phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Động thái trên được UBND TP Đà Nẵng đưa ra sau 21 ngày thành phố không ghi nhận ca lây nhiễm nCoV trong cộng đồng. Đồng thời, "mục đích mở cửa hầu hết hoạt động để người dần trở lại nhịp sống bình thường và phục hồi kinh tế", ông Chinh nói.

Thành phố kêu gọi người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất kinh doanh, trên phương tiện công cộng...

Trong vòng hai tuần qua, đây là lần thứ ba Đà Nẵng nới lỏng cách ly xã hội. Trước đó từ ngày 5/9, thành phố cho phép các cửa hàng ăn, uống được bán mang về. Đến ngày 11/9, người dân được tắm biển, ăn, uống tại quán.

Đà Nẵng trở thành tâm dịch Covid-19 trong đợt dịch lần thứ hai ở Việt Nam. Từ ngày 24/7 đến nay, thành phố ghi nhận 389 người mắc Covid-19, 31 người chết, hiện còn 6 bệnh nhân điều trị.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu