16:27 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty CP Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội hướng nghiệp, đào tạo và tạo việc làm cho người yếu thế

07:37 14/10/2022

(THPL) - Hướng tới một cộng đồng không rào cản, nơi người khuyết tật và người yếu thế có cơ hội hòa nhập xã hội toàn diện, Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội chính thức được thành lập. Lễ ra mắt công ty được tổ chức vào sáng ngày 13/10 tại 33A Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội (trụ sở công ty).

Buổi Lễ có sự tham dự của đại diện cơ quan Nhà nước, các đại sứ quán, các tổ chức xã hội trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí cùng cộng đồng người khuyết tật và người yếu thế.

Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội (NLS DNXH) được thành lập theo sáng kiến của các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống với triết lý hoạt động “lợi nhuận có được là giá trị cho đi”.

 Bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP NLS DNXH, người truyền cảm hứng và chắp cánh ước mơ cho cộng đồng người khuyết tật và người yếu thế tại Việt Nam.

Khai mạc buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP NLS DNXH (Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống) cho biết: “Với nền tảng vững chắc của Trung tâm Nghị Lực Sống cùng tầm nhìn tạo nên một cộng đồng không rào cản, nơi người khuyết tật và người yếu thế có cơ hội bình đẳng, hòa nhập trong thế giới lao động và xã hội nói chung, công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội sẽ nâng cao năng lực, hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật và người yếu thế một cách thiết thực, hiệu quả. Từ đó, không chỉ giúp người khuyết tật và người yếu thế có thể sống độc lập, tự chủ, hưởng thụ đầy đủ và công bằng tất cả quyền con người, tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội, mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động cộng đồng nhằm truyền cảm hứng cho các nhà khởi nghiệp trẻ thế giới”.

Với mục tiêu ngắn hạn, NLS DNXH sẽ quản lý vận hành khoảng từ 10 - 20 Trung tâm Nghị Lực Sống và cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao năng lực và tạo việc làm cho người khuyết tật và người yếu thế. Với mục tiêu dài hạn, NLS DNXH sẽ mở rộng chuỗi Trung tâm và cơ sở ra khắp các tỉnh thành trên cả nước.

 Hội đồng Cố vấn NLS DNXH chính thức ra mắt.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Tuấn Hải - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP NLS DNXH (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam) chia sẻ: “Sau thời gian dài thực hiện nhiều chương trình trợ giúp cho người khuyết tật và người yếu thế, tôi nhận thấy các hoạt động này vẫn còn riêng lẻ, chưa hình thành một tổ chức cụ thể để vận hành dài hạn một cách có hệ thống và tối đa hóa hiệu quả. Do đó, việc dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật và người yếu thế là mô hình hiệu quả, thiết thực hiện nay. Tôi và các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ cùng chị Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống đã thống nhất thành lập NLS DNXH”.

 Ông Nguyễn Tuấn Hải - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP NLS DNXH (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam).

Mang trong mình sứ mệnh đặc biệt, NLS DNXH là nơi khơi dậy niềm tin, nuôi dưỡng nghị lực, thắp sáng ước mơ, thay đổi tương lai cho người khuyết tật và người yếu thế. 

Ngọc Dung

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu