19:18 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công an phường Phú Thượng tổ chức chương trình tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma tuý năm 2023

12:01 01/06/2023

(THPL) - Sáng ngày 30/05, Công an phường Phú Thượng phối hợp cùng Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Tây Hồ đã tổ chức buổi tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma tuý năm 2023 trên địa bàn quận Tây Hồ. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao vai trò, trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương; qua đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; hướng tới xây dựng một cộng đồng sạch ma túy.

Tệ nạn ma tuý đã và đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới, là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội.

Tình hình tội phạm ma tuý tại Việt Nam 
Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên đã truyền đạt và cung cấp thông tin về tình hình tệ nạn, tội phạm ma tuý...
... Và cách nhận biết một số loại ma túy mới, biểu hiện và một số bệnh liên quan đến nhóm người sử dụng ma tuý.

Nhằm thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, Công an phường Phú Thượng phối hợp cùng Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Tây Hồ đã tổ chức buổi tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma tuý năm 2023 trên địa bàn quận Tây Hồ.

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên đã truyền đạt và cung cấp thông tin về tình hình tệ nạn, tội phạm ma tuý; những tác động, hệ lụy của tệ nạn ma túy đối với sức khỏe con người, cuộc sống của mỗi gia đình và an ninh trật tự xã hội; cách nhận biết một số loại ma túy mới; biểu hiện và một bệnh liên quan đến nhóm người sử dụng ma tuý, công tác điều trị, cai nghiện; cộng đồng cần chung tay giúp đỡ, không phân biệt, kỳ thị đối xử với người nghiện ma túy. 

Cũng trong khuôn khổ của buổi tuyên truyền, lực lượng Công an mong muốn cán bộ, người dân… trên địa bàn cần nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành tốt quy định của pháp luật, không sử dụng, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí sôi nổi thu hút sự quan tâm của các bạn thanh, thiếu niên và người dân trên địa bàn. 

Cán bộ, chiến sĩ công an phường Phú Thượng phát tờ rơi cho người dân trên địa bàn về việc phòng chống ma tuý
Buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hút sự quan tâm của các bạn thanh, thiếu niên và người dân trên địa bàn. 
Công an phường Phú Thượng ra quân và triển khai phát động Tháng hành động phòng, chống ma túy...
... thu hút sự quan tâm của người dân trên địa bàn 

Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 3426/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban quốc gia Phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm. 

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu, các bộ, cơ quan thành viên Ủy ban quốc gia, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy từ ngày 1 đến 30/6/2023 với chủ đề “Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy”.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu