10:19 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Có bao nhiêu cách khởi nghiệp?

07:47 25/08/2023

(THPL) - Khởi nghiệp có vô vàn cách, hãy hoạch định chiến lược cuộc đời cho mình, bao gồm cả chiến lược khởi nghiệp. Chiến lược sẽ giúp cho bạn biết nên chọn mô hình riêng nào phù hợp cho mình, thay vì đi copy, bắt chước mô hình của người khác.

Để khởi nghiệp kinh doanh mà không nhất thiết phải tự mình thành lập doanh nghiệp, bạn có thể mua cổ phần làm đồng sở hữu hoặc nắm quyền chi phối các doanh nghiệp có sẵn hoặc doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Bạn cũng có thể khởi nghiệp bằng các hình thức đầu tư khác và trực tiếp hay gián tiếp (thông qua người khác) quản lý đầu tư để thu về lợi nhuận và gia tăng giá trị tài sản.

Bạn cũng có thể khởi nghiệp bằng chính công việc và nghề nghiệp đang làm, đưa nó lên tầm cao, biến nó thành sự nghiệp lớn và thành công lớn của bạn. Khi bạn có đủ tiềm lực tài chính, bạn sẽ dễ dàng sở hữu một phần hay toàn bộ một doanh nghiệp nho nhỏ hoặc vừa vừa nếu bạn muốn.

Hãy chọn cách nào phù hợp nhất với bạn để đến đích hơn là chạy theo "mô hình" của người khác.

Bạn có thể tranh luận rằng để gây dựng một sự nghiệp thành công thì lâu lắm và khó lắm. Nhưng để gây dựng một doanh nghiệp thành công còn lâu hơn và khó hơn (nên 99% bỏ cuộc hoặc thất bại). Nó đòi hỏi người chủ phải có tài năng và tố chất đặc biệt. Trăm người mới được một người như thế. Sự nghiệp thành công lớn cũng đòi hỏi ở bạn tài năng và tố chất. Nếu quá dễ dàng thì ai cũng là doanh nhân thành đạt cả và ai cũng là CEO tầm cỡ cả.

Khởi nghiệp không nhất thiết phải thành lập doanh nghiệp. Khởi nghiệp là khởi tạo hay bắt đầu một sự nghiệp. Sự nghiệp lớn, thành công lớn có thể được tạo ra bằng nhiều cách, không nhất thiết phải bỏ công việc đang làm để khởi sự kinh doanh (trừ khi bạn có nguồn lực, năng lực và đam mê thôi thúc từ bên trong).

Khi bạn đạt được thành công lớn trong nghề nghiệp của mình, bạn hoàn toàn có thể mua lại một phần hay toàn bộ doanh nghiệp đang kinh doanh của ai đó để trở thành đồng sở hữu hoặc một mình sở hữu một doanh nghiệp và trở thành ông/bà chủ (nếu bạn muốn). Bạn cũng có thể góp vốn bằng chất xám và kinh nghiệm của bạn. Tri thức, kinh nghiệm tích lũy của bạn cũng là tiền!

Khởi nghiệp hay sở hữu một doanh nghiệp chẳng khó khăn gì. Khởi nghiệp thành công, và đưa doanh nghiệp phát triển lên tầm cao, mới khó.

Hãy chọn cách nào phù hợp nhất với bạn để đến đích hơn là chạy theo "mô hình" của người khác.

Hãy hoạch định chiến lược cuộc đời cho mình, bao gồm cả chiến lược khởi nghiệp. Chiến lược sẽ giúp cho bạn biết nên chọn mô hình riêng nào phù hợp cho mình, thay vì đi copy, bắt chước mô hình của người khác.

Mỗi người (cũng như mỗi doanh nghiệp) có nguồn lực, năng lực, đam mê, sở trường, sở đoản, hoàn cảnh, bối cảnh, môi trường khác nhau, đừng nên bắt chước người khác, vì họ khác mình.

NGUYỄN HỮU LONG

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu