21:40 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cơ bản hoàn thành dự án nạo vét hồ Hoàn Kiếm

09:03 01/02/2018

(THPL) - Ngày 31/1, đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (Công ty Thoát nước Hà Nội) cho biết, dự án nạo vét hồ Hoàn Kiếm đã cơ bản hoàn thành sau 2 tháng thi công.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, ông Phạm Ngọc Toàn - Trưởng phòng Kỹ thuật công nghệ, Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, để khẩn trương hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công ty đã huy động tối đa nhân lực và thiết bị, làm việc trong điều kiện chỉ thi công từ đêm tới sáng. Hơn 1.000 cán bộ công nhân viên đã thay nhau làm việc không ngày nghỉ, do vậy tiến độ đã xong sớm hơn 7 ngày so với dự kiến.

Nạo vét hồ Hoàn Kiếm
Công nhân trắng đêm nạo vét hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

Khối lượng bùn thải lưu cữu dưới đáy hồ được nạo vét đến 90% so với kế hoạch đề ra (tổng khối lượng theo kế hoạch nạo vét là 57.400m3). Sau khi nạo vét, việc bổ cập nước vào hồ đã được thực hiện từ giếng khoan với công nghệ lọc của Đức được lắp đặt tại góc phố Hàng Khay. Nhằm tránh ảnh hưởng quá lớn đến hệ sinh vật trong lòng hồ, hơn 10 máy sục khí cũng đã được lắp đặt nhằm tăng lượng oxy cung cấp vào hồ.

Hiện một thiết bị đo mực nước tự động đã được lắp phía nhà hàng Thủy Tạ nhằm quan trắc chất lượng nước hồ. Đồng thời, hàng ngày vẫn duy trì công nhân vớt rác vệ sinh trên mặt hồ.

Trong quá trình cải tạo nạo vét bùn hồ Hoàn Kiếm, các biện pháp nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến nước hồ đã được Công ty Thoát nước Hà Nội áp dụng triệt để. Do vậy, các chuyên gia đánh giá công tác nạo vét đã cơ bản đã hoàn thành đúng yêu cầu đề ra.

Theo báo Dân trí, trước đó, theo khảo sát, nước hồ Hoàn Kiếm đã bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng. Với việc nạo vét quy mô lớn lần này, Hà Nội kỳ vọng các thông số về nguồn nước sẽ đạt chuẩn theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu