15:27 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chuyển hồ sơ về sai phạm tại VEAM sang Bộ Công an

11:44 11/04/2019

(THPL) - Bộ Công Thương cho biết đơn vị đã chuyển hồ sơ về sai phạm phát hiện trong quá trình thanh tra tại VEAM sang Bộ Công an để xử lý.

Trước phản ánh của báo chí liên quan đến công tác cán bộ của VEAM, Bộ Công Thương đang tiến hành thanh tra toàn diện các hoạt hoạt động quản lý, sử dụng vốn, tài sản; tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ; công tác tổ chức cán bộ tại VEAM kể từ năm 2010 đến nay. 

Những sai phạm của VEAM đã được Bộ Công thương chuyển hồ sơ sang Bộ Công an 

Trong quá trình thực hiện thanh tra, Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ về sai phạm phát hiện trong quá trình thanh tra tại VEAM sang Bộ Công an. Bộ Công an đang thụ lý vụ việc và xử lý theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật.

Trước khi có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, Bộ Công Thương đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông không đăng tải các nội dung liên quan đến tình hình sản xuất, kinh doanh, công tác cán bộ,… của VEAM để tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động thanh tra, điều tra của cơ quan chức năng và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa, quan hệ đối tác của VEAM.

Khi các cơ quan chức năng ban hành kết luận về các nội dung liên quan, Bộ Công Thương sẽ thông báo rộng rãi để các cơ quan thông tấn, báo chí và dư luận được biết.

Trước đó, như đã thông tin, VEAM vừa bị Cục Hải quan TP. Hà Nội ra quyết định ấn thuế hơn 352 tỷ đồng với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Ngoài ra, năm 2018, VEAM bị đồn đoán về việc tài trợ cho lãnh đạo Bộ Công Thương đi nước ngoài lên tới 1,4 tỷ đồng và ông Ngô Văn Tuyển, Thành viên HĐQT, quyền Tổng giám đốc VEAM khi vào tháng 8.2018 khi Hội đồng quản trị VEAM ra quyết định tạm dừng nhiệm vụ điều hành với chức danh Tổng giám đốc VEAM của ông Trần Ngọc Hà, Thành viên HĐQT.

Ông Tuyển được cho rằng tự ý đi nước ngoài khi chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng, còn trước đó đã có dư luận cho rằng ông đã bỏ trốn vì được cho là vướng vào nhiều sai phạm gây thất thoát của Nhà nước lên đến hơn 250 tỷ đồng.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu