05:43 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chương trình “Tinh hoa Việt Nam”: Tôn vinh giá trị truyền thống

11:08 12/10/2022

(THPL) - Chiều 11/10, tại Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình: “Tinh hoa Việt Nam” - vinh danh cặp bánh Cốm - Phu Thê “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” và “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới”.

Đây là hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 3-10-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (khóa XV) về “Tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Theo Ban tổ chức, chương trình "Tinh hoa Việt Nam" - Vinh danh cặp cặp bánh cốm - bánh phu thê "Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam" và “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới" sẽ diễn ra trong hai ngày 15 – 16/10, tại khu vực đền bà Kiệu, bên tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” và quanh khu vực Phố đi bộ Hồ Gươm (Đưởng Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ban tổ chức thông tin về chương trình "Tinh hoa Việt Nam".

Chi sẻ về chương trình sắp tới, nghệ nhân Ngô Thị Tính, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh cho biết, đây là dịp vinh danh nét đặc trưng văn hóa ẩm thực truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực gắn với đám cưới truyền thống người Việt thông qua cặp bánh Cốm - bánh Phu Thê đã trở thành “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam”.

Cố vấn chương trình, NSƯT Lê Chức cũng có những hết sức tâm huyết: “Tiết mục nghệ thuật này sẽ mang đến cái nhìn toàn cảnh về món bánh được xem như biểu tượng của tình yêu đôi lứa, là lễ vật không thể thiếu trong các đám cưới truyền thống của người Việt. Qua ngôn ngữ của thơ, múa, âm nhạc truyền thống, tôi cũng muốn tôn vinh nét đẹp tinh tế của ẩm thực truyền thống dân tộc".

Nghệ nhân Ngô Thị Tính, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí.

Bên cạnh đó, Tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng cũng cho biết, chương trình “Tinh hoa Việt Nam” sẽ gồm 2 phần: Tự hào Việt Nam và Hành trình tình yêu - Khát vọng tương lai.

Phần đầu “Tự hào Việt Nam” sẽ mang đến cái nhìn toàn cảnh về những đôi tay tài hoa và tình yêu bánh kẹo truyền thống khi chế tác của các nghệ nhân, người thợ giỏi giàu kinh nghiệm, thể hiện sự dung hòa của tinh hoa làng nghề ẩm thực cổ truyền dân tộc kết hợp với máy móc thiết bị hiện đại qua phóng sự giới thiệu về công đoạn sản xuất cặp bánh cốm - bánh phu thê.

Đến phần hai của trương trình, Đạo diễn Mai Thanh Tùng bật mí sẽ có sự xuất hiện của ca sĩ Minh Quân cùng với các cặp đôi cô dâu – chú rể. Tại đây, các cặp đôi sẽ thực hiện nghi lễ trao nhẫn cưới thiêng liêng trước sự chứng kiến của quan khách, người thân khán giả trực tiếp và trực tuyến; cùng nhau cắt bánh, đón nhận hoa, quà cưới và lời chúc hạnh.

Ngoài ra, theo đạo diễn Mai Thanh Tùng, "Tinh hoa Việt Nam" còn có sự xuất hiện của nam ca sĩ "Góc ban công" Tuấn Hưng cùng các ca sĩ: Nguyễn Thu Thủy, Hellen Thủy, Lê Anh, Lê Trang, Viết Danh, Như Quỳnh, Vũ đoàn Oscar & CLB Sao Tuổi Thơ…

Ban tổ chức cũng như khách mời chụp ảnh lưu niệm.

Về phía Thành đoàn Hà Nội, bà Nguyễn Mai Anh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội cũng khẳng định đây là chương trình có ý nghĩa, tôn vinh văn hóa truyền thống trong ẩm thực của dân tộc đồng thời nâng cao nhận thức của nhân dân Thủ đô, đặc biệt là giới trẻ về việc cưới theo nếp sống văn minh, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm, góp phần xóa bỏ những phong tục lạc hậu trong việc cưới hỏi và hình thức tổ chức cưới linh đình, xa hoa, phô trương, lãng phí.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, công chúng sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm làm bánh cốm và bánh phu thê, tham quan các gian hàng làng nghề truyền thống cũng như các gian hàng của các đơn vị tài trợ. Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nhiệm thú vị đến với mọi người.

Thắng Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu