08:15 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chương Mỹ: Nhà ở được xây trên đất nông nghiệp, chính quyền xã "làm ngơ"

10:14 25/04/2023

THPL - Những ngôi nhà kiên cố mọc lên ngay trên phần đất nông nghiệp của xã Đông Phương Yên (Chương Mỹ, Hà Nội), thế nhưng đến nay chính quyền địa phương chưa có động thái gì.

Từ phản ánh của người dân xã Đông Phương Yên (Chương Mỹ, Hà Nội), mới đây, theo ghi nhận của PV, một số công trình ở Lũng Vị (đồi 3), Khu đồi 3 có phân lô, kê gạch và xây những ngôi nhà kiên cố trên phần đất nông nghiệp.

Theo lời của người dân, tình trạng xây nhà ở cố định trên đất nông nghiệp lấn chiếm đã diễn ra vài năm nay, thế nhưng đến nay những công trình ấy vẫn diễn ra và chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Ngôi nhà khang trang mọc lên.

Theo quan sát của PV, trên những mảnh đất ở Lũng Vị, Khu đồi 3, nhiều nhà mọc lên trên nền đất nông nghiệp. Trong cuộc làm việc của PV với Chủ tịch UBND xã Đông Phương Yên, lãnh đạo xã cũng thừa nhận việc này.

Nhiều công trình vi phạm.

Với mong muốn được làm rõ hơn về công tác thanh kiểm tra, cũng như trách nhiệm của người đứng đầu trong việc để xảy ra phân lô, bán nền đất nông nghiệp, xây nhà trên đất nông nghiệp trái phép, PV đã nhiều lần liên hệ đến lãnh đạo địa phương, tuy nhiên, chúng tôi không được cung cấp hồ sơ.

Thiết nghĩ, trước thực trạng nêu trên, lãnh đạo địa phương và các cấp có thẩm quyền cần vào cuộc một cách rốt ráo để trả lại hiện trạng ban đầu của đất.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu