Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Bỏ taxi để kinh doanh địa ốc là quyết định đúng
Quãng thời gian quản lý hãng taxi, bán mây tre đan giúp ông Đỗ Anh Dũng nắm bắt tâm lý khách hàng, để cho ra đời những dự án bất động sản siêu sang hướng tới giới thượng lưu.
Tin liên quan
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
Khoảng 50.000 tỷ đồng đã được các công ty huy động thành công thông qua phát hành trái phiếu
Xuất khẩu gạo Việt Nam tiềm năng sẽ đạt kỷ lục mới trong năm 2024
Giá vàng ngày 8/9/: Vàng thế giới hạ nhiệt, vàng SJC giảm 500.000 đồng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 7/9: Vàng thế giới giảm mạnh, vàng nhẫn bám sát giá SJC
Ông chủ Tân Hoàng Minh từng lập ra hãng taxi, kinh doanh sản phẩm mây tre đan. Khi chuyển qua bất động sản, Tân Hoàng Minh chỉ phát triển các dự án siêu sang, dát vàng hàng trăm triệu đồng mỗi m2. Mới đây, đại gia địa ốc này tham gia phân khúc giá trung bình thấp và sắp tới sẽ lấn sân sâu vào nhà ở xã hội.
- Đang điều hành hãng taxi V20, thương hiệu mây tre đan Ratex, vì sao ông chuyển hướng sang lĩnh vực không liên quan là bất động sản?
- Năm 1995 với thương hiệu taxi V20, chúng tôi đã thành công khi tạo chỗ đứng trong ngành vận tải hành khách công cộng. Với mây tre đan Ratex cũng vậy, năm 2003, các sản phẩm xuất hiện ở khắp mọi nơi và xuất khẩu ra một số nước trên thế giới
Năm 2005, Tân Hoàng Minh chuyển trụ sở từ TP HCM ra Hà Nội nên cần định hướng lại về lĩnh vực kinh doanh. Khi đó, V20 có khoảng 1.000 chiếc xe ở 3 miền và tập trung chủ yếu ở miền Nam. Nhà máy Ratex đặt tại Nha Trang (Khánh Hòa) nên muốn quản lý cả hai, ngoài vấn đề tài chính thì thời gian và khoảng cách địa lý là bài toán cần đặt ra. Sau nhiều lần bàn tính, chúng tôi quyết định dừng hai lĩnh vực này và chuyển hướng kinh doanh sang bất động sản.
Sự chuyển hướng này không phải ngẫu nhiên mà nằm trong lộ trình phát triển của Tân Hoàng Minh và phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế.
Với những thành công mà tập đoàn đã đạt được ở lĩnh vực bất động sản thời gian qua cho thấy sự chuyển hướng là hoàn toàn đúng.
- Ông làm thế nào để điều hành doanh nghiệp bất động sản trong những ngày đầu thành lập, khi phần lớn kinh nghiệm mà ông có được lại nằm ở lĩnh vực taxi, mây tre đan?
- Cả taxi và mây tre đan đều cho tôi những kinh nghiệm nhất định trong quản lý, điều hành.
Hơn 10 năm làm taxi, với quy mô 3.000 nhân sự, 1.000 phương tiện, tôi có những trải nghiệm thực tế về quản trị, điều hành, marketing và tiếp thị khách hàng. Dù vận tải và bất động sản khác nhau nhưng cơ bản có tiêu chí chung là khách hàng mong muốn có được sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.
Còn với Ratex, Tân Hoàng Minh từng nhận nhiều gói hợp đồng sản xuất mây tre đan cho cả một toà chung cư, văn phòng hay khách sạn từ những chi tiết nhỏ nhất, giúp tôi dễ dàng hình dung ra hệ thống nội thất cho một tòa nhà là như thế nào. Hơn 6 năm làm mây tre cho tôi nhiều hiểu biết về mỹ thuật, nội thất, giúp tôi lựa chọn thiết kế nội thất cho từng căn hộ để làm hài lòng những khách hàng thượng lưu khó tính nhất - đối tượng khách hàng ban đầu mà chúng tôi hướng đến.
- Khi chuyển qua bất động sản, Tân Hoàng Minh chỉ phát triển dự án hạng sang, ở vị trí trung tâm. Ông làm thế nào để sở hữu quỹ đất đắt giá đến vậy?
- Khi chuyển hướng sang bất động sản, Tân Hoàng Minh đã vạch rõ chiến lược kinh doanh là chỉ đầu tư vào những khu đất vàng ở trung tâm thành phố. Kể cả thời điểm thị trường bất động sản nóng nhất, các doanh nghiệp đổ xô đi tìm khu đất lớn ở vùng ven thành phố để xây các dự án thì Tân Hoàng Minh vẫn kiên định tìm kiếm khu đất trung tâm.
Để có thể lấy được những khu đất vàng này, trước hết phải dựa vào chính năng lực tài chính, bởi những khu đất nội đô này nếu tính riêng tiền mua đất đã lên tới cả nghìn tỷ đồng.
Bên cạnh định hướng phát triển còn là tâm huyết của cá nhân tôi, đó là chỉ xây dựng những dự án đẳng cấp, chất lượng, như những công trình kiến trúc nghệ thuật để đem đến diện mạo mới cho Hà Nội và để lại những kiệt tác cho thủ đô.
Chính những điều này đã giúp Tân Hoàng Minh có thể giành được những khu đất đắc địa tại Hà Nội. Lấy được đất đã khó, việc giữ đất còn khó hơn. Thời kỳ thị trường khủng hoảng, nhiều người đã khuyên tôi bán bớt các lô đất vàng, tôi kiên quyết giữ lại. Tôi không xây dựng đồng loạt các dự án, mà giữ đất chờ thời điểm thích hợp để triển khai lần lượt từng dự án. Đó chính là chiến lược để tôi có thể giữ được những khu đất vàng của mình.
- Số tiền mua đất ở vị trí vàng lên đến hàng nghìn tỷ đồng, vậy vốn triển khai các dự án hạng sang lấy từ đâu?
- Với bất kỳ một doanh nghiệp bất động sản nào, việc liên kết với các tổ chức tín dụng triển khai dự án là điều tất nhiên. Để nhận được sự hỗ trợ ấy đòi hỏi chủ đầu tư phải có năng lực, dự án phải có tính thanh khoản cao.
Với năng lực của mình, Tân Hoàng Minh có sự hợp tác, hỗ trợ của các tổ chức tín dụng uy tín nên có dòng tiền liên tục triển khai các dự án. Những năm qua, Tân Hoàng Minh hợp tác với ngân hàng SHB, Techcombank tài trợ vốn cho dự án, cho khách hàng mua nhà Tân Hoàng Minh.
Chúng tôi còn có dòng tiền từ chính những khách hàng mua dự án tại D'. Le Pont D'or, D'. Le Roi Soleil, D'. Capitale.
- Chỉ phát triển các dự án hạng sang, mới đây, Tân Hoàng Minh đột ngột chuyển sang phân khúc tầm trung với D’ Capital. Vì sao vậy?
- Ngoài D’ Capital, Tân Hoàng Minh đang nghiên cứu triển khai những sản phẩm nhà ở xã hội cho những người thu nhập thấp; bắt tay với một số tập đoàn lớn với phương châm lấy lãi ít, không đặt lợi nhuận lên đầu, phục vụ xã hội, giúp giải phóng bớt cư dân ở khu vực trung tâm. Đây sẽ là những căn nhà dành cho người có thu nhập thấp có khả năng mua được nhà.
Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng phân khúc khách hàng tầm trung với sự xuất hiện của 2 dự án khá quy mô tại khu vực quận Ba Đình và quận Hai Bà Trưng. Đây vẫn là những dự án chất lượng cao cấp nhưng giá thành phù hợp đại đa số khách hàng có nhu cầu sở hữu căn hộ. Diện tích mỗi căn còn từ 50m2 khiến giá thành căn hộ giảm xuống một nửa so với những căn hộ trước đây Tân Hoàng Minh triển khai.
- Kế hoạch của Tân Hoàng Minh thời gian tới là gì?
- Về lâu dài, công ty sẽ triển khai xây dựng những tổ hợp chung cư văn phòng, khách sạn, khu đô thị với diện tích lên tới 200 ha. Đây là dự án gần trung tâm Hà Nội, được định hướng phát triển để trở thành một thành phố thu nhỏ, các căn hộ có diện tích nhỏ, giá hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
Ngoài ra, Tân Hoàng Minh xây dựng một thành phố thu nhỏ mà ở đó các căn hộ dành để kinh doanh, giúp khách hàng có thêm nguồn thu nhập cho mình.
Nhưng trước mắt, chúng tôi tiếp tục hoàn thiện dự án đang trong quá trình xây dựng như đưa D', Le Pont D'or đi vào hoạt động đầu năm 2017, đây là dự án đầu tiên của tập đoàn được đưa vào vận hành; tiếp tục xây dựng D'. Le Roi Soleil theo đúng tiến độ và cam kết với khách hàng. Hoàn thiện dự án D'. Palais de Louis và tái mở bán ra thị trường.
Theo Thanh Thư / VNE
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 9/9: Bắc Bộ và Thanh Hoá mưa to, vùng núi đề phòng sạt lở đất
-
Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh
-
Lực lượng CSGT Hạ Long ra quân hỗ trợ người dân sau bão số 3
-
Công an tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi động viên gia đình CBCS và các đơn vị bị thiệt hại do bão
-
Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
-
Ưu tiên khôi phục điện, đảm bảo cung ứng xăng dầu và hàng hóa thiết yếu cho người dân
Volvo thay đổi chiến lược: Tiếp tục bán xe Hybrid cùng xe điện, cải tiến mẫu XC90
(THPL) - Volvo đã giới thiệu bản nâng cấp đáng kể lần thứ hai cho mẫu xe XC90, đồng thời điều chỉnh kế hoạch chiến lược cho tương lai.08/09/2024 17:02:18Lực lượng công an nỗ lực đảm bảo ANTT, ATGT và phòng chống tội phạm
(THPL) - Lực lượng công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai công tác phòng, chống thiên tai, sẵn sàng “4 tại chỗ”; bố trí lực...08/09/2024 17:07:00Khoảng 50.000 tỷ đồng đã được các công ty huy động thành công thông qua phát hành trái phiếu
(THPL) - Trong tháng 8, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc phát hành trái phiếu để huy động vốn dài hạn.08/09/2024 17:11:16Bão số 3 gây thiệt hại nặng, Quảng Ninh khẩn trương khắc phục hậu quả
(THPL) - Hôm nay 8/9, các lực lượng, đơn vị, địa phương đang tích cực, khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi...08/09/2024 13:09:48
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại TP. Thủ Đức
(THPL) - Ngày 10/09/2024, DOJI - thương hiệu trang sức tinh hoa Việt Nam, tự hào khai trương trung tâm trang sức (TTTS) mới tại 146 - 148 Võ Văn Ngân, Thành phố Thủ Đức. Sự kiện nằm trong chiến lược không ngừng mở rộng hệ thống bán lẻ của Tập đoàn DOJI tại khu vực trọng điểm TP. Hồ Chí Minh, đem tới cho khách hàng không gian trải nghiệm trang sức đẳng cấp và tinh tế. - Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...
- Biệt Thự Sân Vườn 1 Tầng
- Dự án Libera Nha Trang
- Cung cấp Máy nén điều hòa, kho lạnh chất lượng
- Công Ty Băng keo trong đục quận 12