18:32 ngày 20/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chính thức ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam

19:14 13/06/2024

(THPL) - Ngày 12/6 vừa qua, Công ty Ô-tô Toyota Việt Nam, Đại lý Toyota Đông Sài Gòn và Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) đã ra mắt dịch vụ Taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam và ký hợp tác chiến lược giữa hai bên. Vinasun là hãng taxi đầu tiên sử dụng ô-tô Hybrid trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách tại Việt Nam.

Theo đó, Vinasun và Đại lý Toyota Đông Sài gòn ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025. Đây là chiến lược phát triển dài hạn của hai bên hướng tới mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần tích cực vào việc tạo ra một hệ thống giao thông sạch sẽ và an toàn.

Vinasun và Đại lý Toyota Đông Sài Gòn ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025.

Tại buổi lễ, Vinasun chính thức ký hợp đồng và dự kiến nhận 806 xe Hybrid trong năm 2024 từ Đại lý Toyota Đông Sài Gòn. Các mẫu xe bao gồm: Yaris Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Innova Cross Hybrid. Đây đều là những mẫu xe chủ lực của Toyota với thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ, khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng tính năng an toàn hàng đầu phân khúc.

Theo ông Đặng Thành Duy – Tổng giám đốc Vinasun Taxi: “Theo nghiên cứu và tính toán của chúng tôi, tại thị trường Việt Nam còn đang trong quá trình hoàn thiện về cơ sở hạ tầng cũng như những vấn đề rủi ro về việc xử lí rác thải pin thì Vinasun quyết định chọn dòng xe Hybrid vì có thể giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng, đồng thời không mất chi phí cơ hội thời gian chờ sạc điện”.

Vinasun Taxi nhận bàn giao tượng trưng những chiếc xe dòng Hybrid đầu tiên

Còn theo ông Huỳnh Văn Sang, Tổng Giám đốc Toyota Đông Sài Gòn chia sẻ: “Với sự đột phá trong hình thức kinh doanh Taxi, luôn mong muốn đem lại những lợi ích thiết thực cho môi trường và khách hàng của mình thông qua những mẫu xe Hybrid đẳng cấp, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, chúng tôi hi vọng rằng, hoạt động kinh doanh của Vinasun taxi sẽ thành công hơn nữa, tiến xa hơn nữa trên chặng đường sắp tới.”.

Phát triển xe Hybrid là một trong những nỗ lực của Toyota hướng đến giảm phát thải carbon một cách bền vững nhằm góp phần hiện thực hóa “giấc mơ sở hữu xe xanh" cho người Việt. Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc, Toyota Việt Nam chia sẻ: “Quyết định đầu tư vào xe Toyota Hybrid của Vinasun là sự khẳng định mạnh mẽ về những giá trị và mục tiêu chung của chúng ta, hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn toàn cầu của Toyota về một tương lai bền vững hơn. Tôi hy vọng rằng với nhiều ý nghĩa và lợi ích lớn của dòng xe Hybrid, Ủy ban nhân dân TP. HCM có thêm cơ chế khuyến khích doanh nghiệp và người dân thành phố sử dụng xe Hybrid”.

Vinasun dự kiến nhận 806 xe Hybrid trong năm 2024 từ Đại lý Toyota Đông Sài Gòn.

Tại buổi lễ, Toyota Việt Nam cũng cam kết hỗ trợ Vinasun với các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.

Hướng đến mục tiêu Trung hòa Carbon vào năm 2050, Toyota đã phát triển định hướng tiếp cận đa chiều thông qua việc đưa ra các giải pháp đa dạng, phù hợp với các điều kiện khác nhau về cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau. Theo quan điểm của Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức mà không cần chờ đợi cơ sở hạ tầng, không làm thay đổi thói quen người dùng.

Năm 2023, doanh số các mẫu xe Hybrid của Toyota đạt gần 2.700 xe Hybrid, chiếm khoảng 12% tổng doanh số của các xe có phiên bản này. Tính đến nay, tổng cộng gần 10.000 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 4 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam. 

Tú Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu