10:09 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO của TikTok quyết định từ chức

16:50 28/08/2020

(THPL) - Giám đốc điều hành TikTok, ông Kevin Mayer đã quyết định từ chức khi chưa đầy 3 tháng đảm nhận vị trí này.

Trong thư gửi nhân viên, Kevin Mayer cho biết rất buồn khi phải thông báo quyết định rời công ty. "Vài tuần gần đây, khi môi trường chính trị biến đổi mạnh mẽ, tôi đã phải suy nghĩ về sự thay đổi cấu trúc doanh nghiệp và tác động của nó đến vai trò quản lý toàn cầu mà tôi đang nắm giữ. Trong hoàn cảnh này, chúng tôi kỳ vọng sớm đạt được giải pháp", Kevin Mayer viết.

Người phát ngôn của TikTok nói với CNN: "Chúng tôi hiểu các tác động chính trị thời gian qua đã thay đổi đáng kể vai trò của Mayer trong tương lai và hoàn toàn tôn trọng quyết định của ông ấy".

Như vậy, Mayer từ chức CEO TikTok sau chưa đầy 3 tháng nắm giữ vị trí này.

CEO TikTok Kevin Mayer (Nguồn: Internet)

Trước đó, từ 1/6, cựu lãnh đạo cấp cao của Disney gia nhập TikTok. Theo CNN, động thái này dường như được thiết kế để củng cố và cải thiện quan hệ của TikTok với chính quyền Mỹ. Dù vậy, từ đó đến nay, TikTok vẫn liên tục phải chịu sức ép từ chính quyền Mỹ, thậm chí ông Trump còn doạ cấm ứng dụng này.

Cụ thể, trong sắc lệnh hành pháp ban hành ngày 6/8, Mỹ cáo buộc Trung Quốc có thể truy cập thông tin độc quyền và cá nhân của người Mỹ vì dữ liệu mà TikTok thu thập được.

Theo báo Dân trí cho hay, về phần mình, TikTok liên tục bác bỏ cáo buộc của ông Trump, nhưng không thể hoàn tác được sắc lệnh khiến ứng dụng bị cấm tại Mỹ từ ngày 15/9 nếu như không thuộc sở hữu của một công ty Mỹ.

ByteDance hiện đang đàm phán với Microsoft, Oracle cùng các nhà đầu tư khác về việc bán hoạt động TikTok tại Mỹ, Canada, Australia và New Zealand. Tuy nhiên, chưa có quyết định chính thức nào được công bố.

Quản lý chung tại khu vực Mỹ của công ty, bà Vanessa Pappas sẽ tạm thời thay thế ông Mayer trong việc điều hành TikTok.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu