10:45 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Can thiệp vào cơ thể người trái phép, chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim bị xử phạt

20:19 18/01/2024

(THPL) - Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim vì có hành vi can thiệp vào cơ thể người trái phép và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã quyết định xử phạt bà Nguyễn Thu Vân, chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim (69 – 69A đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10) 25 triệu đồng.

Theo đó, hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể.

Đồng thời, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Can thiệp vào cơ thể người trái phép, chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim bị xử phạt 25 triệu đồng. Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi đầy đủ hồ sơ, pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh.

Ngoài số tiền bị phạt, hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi đầy đủ hồ sơ, pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh.

Kỹ thuật viên Nguyễn Thị Quỳnh Như làm việc tại hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim cũng bị phạt 35 triệu đồng với hành vi vi phạm khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Liên quan đến thông tin trên, fanpage “Cao Kim Clinic – Thẩm Mỹ Quốc Tế” (fanpage chính thức của Viện Thẩm mỹ Cao Kim, thuộc quyền quản lý trực tiếp của Cao Kim có địa chỉ 69A đường Ba Tháng Hai, quận 10, TP. HCM) đã ra thông báo: “Vừa qua có một số Hộ kinh doanh Thẩm mỹ Cao Kim cố tình đặt tên gần giống Công ty TNHH Thẩm mỹ Cao Kim nhằm mục đích trục lợi, tạo sự tin tưởng cho khách hàng và đã bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt vì không có giấy phép hoạt động. Về thông tin Hộ Kinh doanh cá thể mang tên Thẩm mỹ viện Cao Kim bị xử phạt hoàn toàn không liên quan đến Phòng khám chuyên khoa da liễu và Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Cao Kim.

Hiện nay, tất cả các Phòng khám Chuyên khoa da liễu và Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Cao Kim đều có giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp phép.

Phía Phòng khám chuyên khoa da liễu và Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Cao Kim cam kết với khách hàng tất cả những thông tin trên là sự thật”.

Tuy nhiên, thực tế tại cùng một địa chỉ, cùng một tên gọi mà lại là 2 cơ sở riêng biệt?

Đề nghị, Sở Y tế TP. HCM vào cuộc, xác minh thông tin này.

(còn nữa)

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu