12:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cẩm Phả, Quảng Ninh: Thu giữ 40 tấn than không rõ nguồn gốc

15:25 09/08/2019

(THPL) - Vừa qua, Công an TP Cẩm Phả đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và thu giữ khoảng 40 tấn than cục không rõ nguồn gốc được tập kết tại khu đất thuộc Tổ 3, khu 1 phường Cửa Ông (khu vực cụm cảng Khe Dây).

Từ vụ thu giữ than lậu…

Theo đó, vào ngày 26/6, lực lượng Công an TP Cẩm Phả đã tiến hành kiểm tra bãi tập kết than tại Tổ 3, khu 1 phưởng Cửa Ông, do ông Nguyễn Văn Việt (Sinh năm 1987, trú tại Kinh Môn, Hải Dương) quản lý.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 40 tấn than cục không rõ nguồn gốc nên đã tiến hành lập biên bản tạm giữ để phục vụ điều tra, xác minh làm rõ.

Bãi tập kết hàng trăm tấn than của ông Nguyễn Văn Việt tại phường Cửa Ông, trước khi được xe container chuyển đi tiêu thụ.

Quá trình làm việc, ông Nguyễn Văn Việt cho biết, khu đất trên có diện tích khoảng 1.500 m2, mới được thuê lại khoảng 3 tháng qua của một người phụ nữ tên Hương; nhưng ông Việt cũng không rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc.

Nguồn gốc than được lý giải là thu gom của người dân quanh khu vực phường Cửa Ông, không có hóa đơn, giấy tờ hợp pháp.

Đến việc buông lỏng quản lý, “than tặc” hoành hành tại phường Cửa Ông

Điều đáng nói, việc tập kết, vận chuyển than lậu tại bãi của ông Nguyễn Văn Việt đã diễn ra trong thời gian dài vừa qua, nhưng dường như lãnh đạo phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả cố gắng làm ngơ.

Theo ghi nhận của PV trong nhiều ngày, các xe tải chất đầy than cục được vận chuyển tới tập kết tại bãi than lậu của ông Nguyễn Văn Việt, sau đó được vận chuyển đi tiêu thụ bằng xe container vào các thời điểm chiều, tối.

Xe tải loại 3 chân mang biển số 14C. 002 98 và 14C. 035 08 chất đầy than đổ xuống bãi tập kết. (Ảnh cắt từ clip).

Hoạt động này diễn ra thường xuyên, công khai cả giữa ban ngày và vào các thời điểm nhá nhem tối nhưng hầu như không có hoạt động kiểm tra, xử lý. Số lượng than lậu được tập kết, vận chuyển đi tiêu thụ trong một số ngày PV tác nghiệp cũng đã lên tới hàng nghìn tấn.

Một “trùm” than lậu tại Cẩm Phả chia sẻ, hoạt động khai thác, vận chuyển than, xít trên địa bàn TP Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung được quản lý rất chặt chẽ thời gian qua. Vậy nên rất khó để xe than, xít lậu qua mắt được cơ quan quản lý; hoạt động vào ban ngày lộ liễu như vậy thì càng không thể.

Trước đó, cũng tại địa bàn phường Cửa Ông, PV đã phát hiện hoạt động khai thác, vận chuyển than, xít trái phép chuyển xuống tàu biển để đưa đi tiêu thụ; đồng thời thông báo cho ông Đỗ Thế Hiếu – Chủ tịch UBND phường đề nghị có biện pháp kiểm tra, tránh việc các đối tượng có thời gian tẩu tán tài nguyên khoáng sản. Tuy nhiên, PV không nhận được sự phối hợp kịp thời của vị này, khiến lượng than, xít tại hiện trường bị chuyển đi nơi khác.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về hoạt động tập kết, vận chuyển tại đây trong thời gian tới.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu