13:00 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cẩm Phả, Quảng Ninh: Chính quyền làm ngơ cho “than tặc” hoành hành?

09:30 06/07/2019

(THPL) - Không quản lý được tình trạng “than tặc” hoạt động trên địa bàn, chính quyền phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) còn cố tình làm ngơ trước thông tin Phóng viên cung cấp về nghi vấn khai thác, vận chuyển than, xít trái phép khiến hàng trăm tấn đã bị thất thoát.

Vừa qua, một số người dân tại phường Cửa Ông phản ánh về việc xuất hiện một số xe tải chở than, xít hoạt động trái quy định về ngày, giờ được phép hoạt động vận chuyển than của tỉnh Quảng Ninh.

Lần theo dấu vết của những chiếc xe tải trên, người dân đã bất ngờ phát hiện điểm khai thác nằm tại khu vực Tổ 51, cách UBND phường Cửa Ông chỉ khoảng 01 km. Địa điểm này nằm giữa khu dân cư nên việc khai thác, vận chuyển không qua được những ánh mắt lạ lùng, hoài nghi của các hộ dân.

Một khối lượng lớn than, xít lên tới vài trăm tấn đã bị khai thác, vận chuyển từ phường Cửa Ông đi tiêu thụ.

Được biết, hoạt động này đã diễn ra nhiều ngày qua, và mỗi ngày có 2,3 chiếc xe tải hoạt động liên tục không kể ngày đêm để vận chuyển than, xít được xúc lên từ khu vực tổ 51 chuyển đi tập kết tại một cảng gần đó, được người dân gọi là cảng ông Hưng (do một người tên Hưng đứng ra quản lý).

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, một chiếc xe máy xúc tiến hành gạt lớp đất đá phía trên. Sau khi đã tiếp cận được lớp than, xít bị vùi lấp phía dưới, chiếc xe tải mang biển số 14C – 129.30 và 14C – 192.60 liên tục vào “ăn hàng”.

Những chiếc xe chở than, xít vô tư đi lại giữa tuyến đường trung tâm phường Cửa Ông.

Để hỗ trợ cảnh giới cho các hoạt động trên, một số “chim lợn” cũng đã được huy động, ngồi trên các xe bán tải, luôn túc trực tại khu vực ngã 3 gần đó và chạy dọc tuyến đường xe tải đi qua nhằm phát hiện, xử lý những tình huống bất thường.

Sau khi tập kết một lượng lớn hàng tại cảng, đầu giờ chiều ngày 02/7, hai máy xúc tại đây đã tiến hành xúc than, xít xuống chiếc tàu thủy của Công ty TNHH 27.7 Xuân Bắc có ký hiệu TB – 1328. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, chiếc tàu thủy trên đã được chất đầy hàng và bắt đầu rời khỏi bến. Hoạt động lấy than, xít và vận chuyển và tập kết tại cảng cũng được tiếp diễn sau đó.

Hàng trăm tấn than, xít đã được tàu của Công ty Xuân Bắc 27-7 chở đi tiêu thụ.

Để làm rõ các thông tin trên, chiều ngày 04/7, Phóng viên đã liên hệ qua điện thoại và nhắn tin cụ thể nội dung sự việc tới ông Đỗ Thế Hiếu – Chủ tịch UBND phường Cửa Ông nhưng sau khi tiếp nhận thông tin, ông Hiếu không phản hồi lại.

Tiếp tục liên hệ tới ông Nguyễn Văn An – Phó chủ tịch UBND phường Cửa Ông để đề nghị lực lượng chức năng có phương án kiểm tra, xử lý kịp thời sự việc, tránh việc tẩu tán than, xít tại bãi, cảng thì vị này cho biết, sẽ cho người xuống kiểm tra ngay và thông tin tình hình tới phóng viên.

Vậy nhưng, sau nhiều lần liên hệ tiếp theo, cho tới sáng ngày 05/7, ông An và ông Hiếu đều không trả lời. Được biết, trong chiều ngày 04/7, lực lượng Công an phường Cửa Ông đã tiếp cận hiện trường tại bãi tập kết tại cảng để kiểm tra.

Chỉ trong vài ngày, hoạt động lấy than, xít trái phép đã tạo thành chiếc ao lớn.

03 giờ chiều ngày 05/7, ông Đỗ Thế Hiếu đã hẹn lịch làm việc với phóng viên, nhưng sau khi chờ rất lâu, vị này vẫn không sắp xếp thời gian để trả lời những nghi vấn về việc khai thác, vận chuyển và tẩu tán một số lượng lớn than, xít ra khỏi địa bàn.

Điều này khiến người dân và dư luận hoài nghi có sự bao che, tiếp tay của lực lượng chức năng phường Cửa Ông cho tình trạng khai thác, vận chuyển than trái phép hoành hành tại Quảng Ninh thời gian qua.

Việc bao che, tiếp tay của hai vị lãnh đạo phường Cửa Ông ra sao, các hành vi này sẽ được TP Cẩm Phả xử lý như thế nào? Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu