06:38 ngày 03/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế tiếp nhận 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19

15:31 21/05/2021

(THPL) - Sáng 21/5, tại Bộ Y tế đã diễn ra Lễ tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 từ ngành ngân hàng và các doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn ngành ngân hàng và các doanh nghiệp đã có những hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long với sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và sự đồng lòng, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhân dân trong nước, Việt Nam đã khống chế 3 đợt dịch và từng bước kiểm soát đợt dịch thứ 4.

Trong hơn 1 năm qua, Bộ Y tế đã nỗ lực tìm kiếm, đàm phán để sớm tiếp cận được các nguồn vắc xin. Cho đến nay đã có khoảng 110 triệu liều vắc xin cam kết cung cấp cho Việt Nam trong năm 2021, bao gồm: 38,9 triệu liều từ chương trình COVAX Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Có đủ nguồn vắc xin tiêm chủng cho người dân là điều rất quan trọng để chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và phát triển kinh tế của đất nước.

Lễ tiếp nhận 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 diễn ra vào sáng 21/5 tại Bộ Y tế (Ảnh: VOV)

“Để đảm bảo 150 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 để tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Chính phủ, Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục nỗ lực tối đa tìm kiếm, tiếp cận tiếp cận để có đủ vắc xin phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết.

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng, hôm nay Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại tập đoàn, doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ vào Quỹ mua vắc xin COVID-19 để làm sao người dân được tiêm chủng vắc xin, góp phần đẩy lùi đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Thời gian qua, Tập đoàn Vingruop đã đi tiên phong, hiện đang là nhà tài trợ lớn nhất cho cuộc chiến phòng chống COVID-19 tại Việt Nam với các hoạt động thiết thực như: Sản xuất máy thở, cung ứng sinh phẩm, chẩn đoán... Đồng thời Tập đoàn Vingruop mong muốn đầu tư đưa công nghệ sản xuất vắc xin vào Việt Nam để chúng ta có thể chủ động trong sản xuất vắc xin.

“Sự hỗ trợ quý báu của ngành ngân hàng nói chung và các tập đoàn, doanh nghiệp thực sự hiệu quả, góp phần vào thành công của cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19 ở nước ta”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói, đồng thời mong muốn Ngân hàng Nhà nước cùng các đơn vị tiếp tục đồng hành với ngành y tế và cả nước trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Chính phủ đồng ý sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ để mua vắc xin phòng COVID-19

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc về việc sử dụng kinh phí do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ cho phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đồng ý với phương án sử dụng nguồn kinh phí do Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) Việt Nam tiếp nhận ủng hộ cho phòng, chống dịch COVID-19 để mua vắc xin phòng COVID-19.

Phó Thủ tướng đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, đồng thời hướng dẫn Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với sở tài chính địa phương thực hiện chuyển toàn bộ số kinh phí đã tiếp nhận ủng hộ (còn lại) vào ngân sách Nhà nước để mua vắc xin phòng COVID-19.

Các Bộ: Ngoại giao, Quốc phòng hạch toán ghi thu, ghi chi ngân sách Trung ương số kinh phí được phân bổ; chịu trách nhiệm rà soát việc thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước, bảo đảm không trùng lặp về đối tượng hỗ trợ.

Việc phân bổ, quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí bảo đảm công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng, tiết kiệm, hiệu quả.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu