Bộ VH-TT&DL chính thức công bố logo năm ASEAN 2020
(THPL) - Với hình ảnh hoa sen cách điệu, logo của tác giả Phạm Ngọc Thương đã được chọn làm biểu trưng Năm ASEAN 2020.
Tin liên quan
- Chính phủ đồng ý chủ trương mua điện gió từ dự án Trường Sơn tại Lào
Những triển vọng tăng trưởng cho doanh nghiệp làm PPP giao thông
Dự báo thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ mưa dông diện rộng, trời dịu mát
Hà Nội: Từ 1/6/2024, tất cả các bộ phận một cửa sẽ thu phí không dùng tiền mặt
Dự báo thời tiết ngày 12/5: Bắc Bộ tăng nhiệt trước khi bước vào đợt mưa dông lớn
» Facebook sắp ra mắt logo mới với nhiều màu sắc
» Thiết kế logo Libra của Facebook bị kiện là đạo nhái
» Apple sẽ dùng biểu tượng 'Táo khuyết' làm đèn thông báo?
Logo mang hình hoa sen với 3 cánh đa sắc tượng trưng cho 3 trụ cột của Cộng đồng ASEAN, được sắp xếp theo một hướng tượng trưng cho sự gắn kết ASEAN. Bên cạnh đó, logo còn có hình chim Lạc đang vươn cao bao quanh biểu tượng ASEAN, mang ý nghĩa như con thuyền tiến về phía trước, đưa cộng đồng ASEAN tới sự tăng trưởng bền vững.
Màu sắc của logo Năm ASEAN 2020 hài hòa, trong đó màu vàng biểu hiện cho sự thịnh vượng, lạc quan; màu đỏ thể hiện sự năng động, quyết tâm; màu xanh thể hiện cho hòa bình, trí tuệ và niềm tin.
Cuộc thi thiết kế biểu trưng năm ASEAN 2020 được Bộ VH-TT&DL phát động từ tháng 4/2019. Sau một năm, ban tổ chức nhận được 167 mẫu thiết kế của 61 tác giả từ 13 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi đến tham dự.
Ngay sau đó, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức Hội đồng chấm, chọn ra mẫu thiết kế đáp ứng yêu cầu, nội dung chủ đề Năm ASEAN 2020, trình Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 xem xét.
Logo ASEAN 2020 thể hiện hai nội dung: “Gắn kết và Chủ động thích ứng” (tiếng Anh: Cohesive and Responsive). Định hướng ưu tiên Năm ASEAN 2020 của Việt Nam là tăng cường đoàn kết, thống nhất ASEAN, duy trì môi trường hoà bình, an ninh và ổn định ở khu vực; thúc đẩy liên kết khu vực và kết nối, hướng đến người dân, lấy người dân làm trung tâm.
Năm ASEAN 2020 cũng đề cao bản sắc ASEAN; thích ứng hiệu quả, tận dụng thành quả của công nghiệp 4.0; đối tác vì hoà bình, phát triển bền vững, tăng cường năng lực thích ứng và hiệu quả hoạt động của ASEAN.
Phương Nhi
Tin khác
-
Chính phủ đồng ý chủ trương mua điện gió từ dự án Trường Sơn tại Lào
-
Những triển vọng tăng trưởng cho doanh nghiệp làm PPP giao thông
-
Triển lãm Thép Đông Nam Á: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu về ngành thép
-
Xuất khẩu sầu riêng thu về trên nửa tỷ USD trong 4 tháng
-
“Nước tăng lực quốc dân” và những ấn tượng tại sự kiện GameVerse 2024
-
Cùng Mẹ dành những điều tốt nhất cho gia đình
Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc
(THPL) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các...10/05/2024 10:55:00Ngày 14/5, sẽ xuất khẩu lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên trong năm 2024 sang Úc
(THPL) - Theo kế hoạch, ngày 14/5, lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên của năm 2024 sẽ được xuất khẩu sang thị trường Úc bằng máy...13/05/2024 11:39:21Giá vàng và ngoại tệ ngày 13/5: Vàng đứng giá cao, đồng USD hạ nhiệt
(THPL) - Sáng 13/5 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.363 USD/ounce, tăng 04 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng...13/05/2024 08:39:09Dự báo thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ mưa dông diện rộng, trời dịu mát
(THPL) – Hôm nay 13/5, nhiều tỉnh, thành trên cả nước có mưa to, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông cục bộ.13/05/2024 07:19:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Đến xứ Thanh kỳ nghỉ lễ vừa rồi, bạn đã kịp trải nghiệm điểm đến mới Vlasta - Sầm Sơn cực hot chưa?
(THPL) - Để vừa được nghỉ lễ vui vẻ, vừa được tận hưởng cảm giác yên bình thay vì không gian đông đúc, xô bồ, Gen “Chất” chuyên “nằm vùng” các group du lịch đã săn lùng các điểm đến mới khắp cả nước và cùng gia đình, bạn bè tụ họp tới địa điểm chữa lành tâm hồn mới cho hè năm nay. Cùng theo chân giới trẻ khám phá xem Vlasta - Sầm Sơn, tổ hợp cực chill - cực hot - cực trending kỳ nghỉ vừa rồi có gì mà neo chân được nhiều du khách khó tính đến vậy nhé. - Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
- App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Thiết kế logo thương hiệu MondiaL
- Túi vải in logo Vivagift
- Nhân Phúc Nhãn mác quần áo cao cấp