22:02 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Tài chính khoán xe công, Chủ tịch UBCKNN đi nhờ xe con gái

14:29 03/10/2016

(DNVN) - Sau khi quyết định khoán xe công có hiệu lực, một số lãnh đạo Bộ Tài chính sẽ tự lái xe đến cơ quan, thậm chí, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước còn... đi nhờ xe con gái tới cơ quan.

Bộ Tài chính mới đây đã ban hành Quyết định số 1997/QĐ-BTC Quy định chế độ khoán kinh phí sử dụng xe ôtô. Theo đó, Bộ Tài chính áp dụng chế độ khoán kinh phí sử dụng xe công đối với các chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính, chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (Tổng cục trưởng và tương đương) thuộc Bộ Tài chính.

Theo đó, mức khoán đưa đón (đồng/tháng) = Đơn giá khoán (đồng/km) (x) Số km khoán (km) (x) 2 lượt (x) số ngày làm việc của tháng.

Trong đó, đơn giá khoán được xác định theo mức giá của các hãng xe taxi (loại 4 chỗ ngồi) phổ biến trên thị trường; số km khoán là khoảng cách thực tế từ nơi ở đến nơi làm việc; số lượt đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày: 2 lượt (đi và về); Số ngày làm việc của tháng theo quy định của Bộ Luật Lao động (22 ngày).

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng.

Đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô được thực hiện ổn định 12 tháng/1 lần tính từ thời điểm Bộ phê duyệt đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Căn cứ nội dung quy định tại Quyết định này, các Tổng cục và tương đương thực hiện xác định và chi trả số tiền khoán kinh phí sử dụng xe ôtô cùng với kỳ trả lương cho các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (Tổng cục trưởng và tương đương) thuộc các Tổng cục.

Trao đổi với báo chí, đại diện Bộ Tài chính cho biết, 6 Thứ trưởng và 5 Tổng cục trưởng của bộ sẽ chính thức đi làm bằng xe riêng hoặc taxi từ hôm nay 3/10. 

Theo đó, 2 Thứ trưởng của Bộ này là ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn và bà Vũ Thị Mai cho biết sẽ đi taxi đi làm. Còn các thứ trưởng còn lại như ông Huỳnh Quang Hải… và các tổng cục trưởng như tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn, chủ tịch Ủy ban chứng khoán Vũ Bằng… sẽ tự lái xe đến cơ quan.

Trả lời báo Người Đưa Tin sáng 3/10, Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng cho biết: “Sáng nay, tôi “quá giang” đến cơ quan bằng xe của con gái. Hai bố con đi làm cùng trên một tuyến đường nên cũng không có gì khó khăn. Chiều đến, nếu con gái tan tầm mà mình cũng xong việc thì chờ con đến đón rồi cùng về. Nếu chưa xong việc thì tôi sẽ chủ động bắt taxi đi”.

Ông Vũ Bằng chia sẻ, hiện tại chưa thấy có gì bất tiện xung quanh việc phải tự chủ động về phương tiện đi lại thời gian sắp tới. Trước đó, dù được bố trí xe công đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày nhưng ông cũng thường xuyên tự lái xe đến cơ quan.

Ông Bằng cũng cho biết việc khoán xe công mới chỉ dừng lại ở việc đưa đón từ nhà đến cơ quan, chưa tiết kiệm được nhiều và chưa thực sự thuận lợi cho người được khoán. Vì nhiều hôm phải đi họp, nhiều người sẽ phải đi từ nhà đến cơ quan để đi bằng xe cơ quan đến nơi họp.

Nếu được cấp thẻ ra vào cơ quan bộ ngành, chắc chắn nhiều người sẽ nhận cơ chế khoán xe. Như thế, ngân sách nhà nước sẽ giảm được chi phí rất lớn cho việc mua xe.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu