23:24 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD&ĐT thông tin về ý kiến chương trình Tiếng Việt 1 quá nặng

11:05 01/10/2020

(THPL) - Chiều 30/9, bộ GD&ĐT tổ chức họp báo thường kỳ quý III năm 2020, bàn luận nhiều vấn đề "nóng" của ngành, trong đó có chương trình Tiếng Việt 1.

Báo Tiền phong đưa tin, tại cuộc họp báo, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT thông tin, gần đây một số diễn đàn đăng tải thông tin phụ huynh nói về chương trình lớp 1 nặng sau gần một tháng học.

Tuy nhiên, theo ông Tài, hiện tại, Bộ GD&ĐT chưa nhận được ý kiến chính thức bằng văn bản nào từ giáo viên, cơ sở giáo dục, nhà khoa học về vấn đề này.

Với Tiếng Việt 1, nội dung kiến thức không cao hơn chương trình hiện hành. Thời lượng của môn học này được điều chỉnh tăng từ 350 tiết lên 420 tiết. Thời lượng của môn Toán giảm 70 tiết.

“Có lẽ phụ huynh có con học hai chương trình so sánh số tiết học Tiếng Việt, nghĩ rằng môn học nặng”, ông Tài nói.

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng vụ Giáo dục Tiểu học (ảnh: Internet)

Cũng theo Tài, thông tin chương trình giáo dục phổ thông mới đang được triển khai, có chuẩn đầu ra, khung thời lượng năm học. Chương trình lớp 1 có 9 môn học. Tiếng Việt 1 có 5 bộ sách, được thiết kế theo những cách khác nhau.

Ông Tài cho rằng, khung chương trình đã được hội đồng quốc gia thẩm định, thử nghiệm, lấy ý kiến. Vì vậy, những nhận định chương trình nặng chưa có căn cứ xác đáng, chưa đúng thời điểm này khi chương trình lớp 1 nặng sau gần một tháng học.

Báo Giáo dục & Thời đại cho hay, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã quy định cụ thể về phát triển chương trình. Theo đó, phát triển chương trình giáo dục phổ thông là hoạt động thường xuyên, bao gồm các khâu đánh giá, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chương trình trong quá trình thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, bộ GD&ĐT tổ chức khảo sát thực tế, tham khảo ý kiến các cơ quan quản lý giáo dục, các trường, cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và những người quan tâm để đánh giá chương trình, xem xét, điều chỉnh, xây dựng chương trình các môn học (nếu cần thiết) và hướng dẫn thực hiện các điều chỉnh (nếu có).

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu