10:57 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bão tuyết lịch sử khiến châu Âu điêu đứng dưới cái lạnh -22 độ

14:08 28/02/2018

(THPL) - Trận bão tuyết mang tên "Quái vật từ phương Đông" thổi đến từ Siberia đã phủ lớp tuyết dày lên nhiều vùng châu Âu.

Theo TTXVN, nền nhiệt của hầu hết các nước tại "Lục địa Già" đều giảm sâu, nhiều người đã thiệt mạng trong khi giao thông vẫn trong tình trạng hỗn loạn và các trường học vẫn phải đóng cửa.

bao-tuyet
Ảnh minh họaLoạt ôtô sau một vụ tông xe liên hoàn bị tuyết phủ trắng ở vùng Sjobo, Thụy Điển. Ảnh: TT News Agency/Reuters.

Theo tin từ AP, nhiệt độ giảm sâu tới - 22 độ C vì bão tuyết đã khiến gần 10 người ở Ba Lan và Romania thiệt mạng. Tổ chức Chữ thập đỏ đã vào cuộc, cứu nhiều người vô gia cư và neo đơn khỏi sự khắc nghiệt của trận bão tuyết 

Giới chức Ba Lan cho biết đã có thêm 2 người tử vong trong ngày 26/2, nâng số người thiệt mạng do giá rét trong 3 ngày qua lên 4 người, khi nhiệt độ hạ xuống mức -12 độ C trong đêm. Với mức nhiệt -20 độ C, Litva cũng ghi nhận 3 trường hợp tử vong do thời tiết quá lạnh. Dự báo trong vài ngày tới, Pháp sẽ trải qua nền nhiệt -10 độ C, song do rét buốt mức nhiệt cảm nhận có thể xuống tới -18 độ C. Số nạn nhân tử vong tại Pháp hiện được xác nhận là 3 người.

bao-tuyet-2
Những người bộ hành đi trong thời tiết rơi dày ở Canary Wharf, London, Anh. Ảnh: Reuters
bao-tuyet-3
Một chiếc xe hơi bị tuyết phủ dày ở Delnice, Croatia. Tại Ba Lan, bão tuyết đã khiến nhiệt độ giảm xuống mức âm 22 độ C - Ảnh: Reuters.

Giới chức nhiều nước châu Âu đã yêu cầu đưa người vô gia cư đến các nhà tạm trú. Tại Bỉ, một quan chức địa phương thậm chí ra lệnh bắt giữ những người vô gia cư không chịu đến nơi tạm trú khi các dự báo nhiệt độ đêm 28/2 sẽ xuống mức -15 độ C. Giới chức Berlin (Đức) cho biết các nhà tạm trú đã gần như kín chỗ (lên tới 95%) khi nhiệt độ hạ xuống -20 độ C ở nhiều vùng trên cả nước.

Tình trạng đường phố đóng băng đã gây cản trở cho giao thông ở Hà Lan và Anh cũng như nhiều thành phố khi tuyết rơi ở thành phố Nice của Pháp và các đống tuyết buộc giới chức phải đóng cửa hàng loạt tuyến đường cao tốc dọc bờ biển Adriatic của Croatia.

bao-tuyet-4
Một ngôi nhà chìm trong lớp tuyết dày ở Delnice, Croatia - Ảnh: Reuters.
bao-tuyet-5
Hai vị nữ tu đi qua một chiếc xe đạp phủ tuyết trong lúc tuyết rơi dày ở Rome, Italy - Ảnh: Reuters.

Một trong những nơi có nền nhiệt thấp nhất tại châu Âu trong 3 ngày qua là ở Dolina Campoluzzo, miền Bắc Italy, với nhiệt độ xuống tới -40 độ C. Trong khi đó, thủ đô Rome của nước này cũng vừa trải qua đợt tuyết tồi tệ nhất trong vòng gần 6 năm.

Ngược lại với tình trạng giá rét của châu Âu, Bắc Cực lại đang trải qua một giai đoạn ấm bất thường với mức nhiệt tại nhiều khu vực thậm chí cao hơn mức đóng băng mặc dù hiện vốn đang là giữa mùa Đông ở Bắc Cực.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu