19:57 ngày 28/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bão số 6: Tất cả các phương tiện đường thủy không được ra khơi

21:05 08/11/2019

(THPL) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn về việc triển khai ứng phó với cơn bão số 6, mưa lũ yêu cầu các tàu đánh bắt thủy sản, tàu du lịch và các phương tiện đường thủy khác không được ra khơi kể từ 12h ngày 10-11.

Công điện nêu rõ, cơn bão số 6 là cơn bão mạnh và có diễn biến phức tạp, để ứng phó hiệu quả, hạn chế thiệt hại do bão, mưa lũ gây ra. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ về diễn biến bão, mưa lũ, tăng cường thông tin, cảnh báo đến người dân để chủ động ứng phó.

Công điện của UBND tỉnh Khánh Hòa về triển khai ứng phó bão số 6.

Tiếp tục rà soát, kiểm đếm các phương tiện, tàu thuyền; thông tin kịp thời và hướng dẫn các phương tiện còn hoạt động trên biển di chuyển, tránh trú an toàn (kể cả đối với tàu vận tải và du lịch). Hướng dẫn neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn cho người và phương tiện nơi tránh trú, không để tàu thuyền hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu hành trên biển trong thời gian có mưa, bão, lũ xảy ra.

Tổ chức hướng dẫn di chuyển, gia cố lồng, bè, bảo đảm an toàn nhằm hạn chế thiệt hại đối với hoạt động nuôi trồng thủy, hải sản. Rà soát phương án, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng sơ tán khẩn cấp dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu, nhất là tại khu vực ven biển, cửa sông có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở, trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản; chủ động sơ tán, di dời đảm bảo an toàn tính mạng người dân khi có mưa lớn xảy ra.

Triển khai phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản đối với các hoạt động kinh tế, du lịch trên các đảo và ven biển bảo đảm an toàn trong thời gian bão đổ bộ. Triển khai các phương án bảo vệ sản xuất, chủ động tiêu nước đề phòng mưa lớn gây ngập úng; bảo vệ công trình kết cấu hạ tầng. Tổ chức chặt tỉa cành cây dễ đổ ngã, nạo vét khơi thông cống rãnh trên các tuyến đường của thành phố, thị xã, thị trấn,.. có kế hoạch hướng dẫn nhân dân chằng chống nhà cửa.

Tổ chức rà soát, kiểm tra các công trình đang thi công có nguy cơ ảnh hưởng đến việc cản trở dòng chảy, tăng nguy cơ ngập lụt để có biện pháp nạo vét, khơi thông dòng chảy, phá dỡ đê quây… hạn chế tình trạng ngập úng do việc thi công công trình gây ra; chỉ đạo các đơn vị thi công công trình lập rào chắn và cắm biển báo tại các vị trí hố móng công trình bị ngập nước khi có lũ, ngập lụt do mưa lớn gây ra. Triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết khi mưa lũ lớn.

Các tàu đánh bắt thủy sản, tàu du lịch và các phương tiện đường thủy khác không được ra khơi kể từ 12h ngày 10-11. (ảnh minh họa)

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các địa phương và đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, tiếp tục kêu gọi tàu, thuyền của ngư dân còn hoạt động trên biển khẩn trương trở vào bờ, hoặc tìm chỗ tránh, trú bão an toàn, thường xuyên kiểm đếm các phương tiện tàu thuyền đánh bắt hải sản, tàu du lịch, số lượng lồng bè nuôi trồng thủy sản đang hoạt động trên biển, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tàu thuyền và các hoạt động trên biển (rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện.

Đồng thời, thông báo, hướng dẫn tránh trú an toàn, tổ chức sắp xếp, neo đậu để hạn chế thiệt hại tại nơi neo đậu). Thông báo cho ngư dân, các hộ nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè, tàu du lịch, các phương tiện đi lại trên biển biết thời gian phải ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu hành trên biển.

Cụ thể, các tàu đánh bắt thủy sản, tàu du lịch và các phương tiện đường thủy khác không được ra khơi kể từ 12h ngày 10-11; ngưng hoạt động cáp treo Vinperland kể từ 18h ngày 10-11. Đối với các ngư dân, các hộ đang nuôi trồng thủy sản trên các lồng, bè trên biển phải trở vào bờ (bắt buộc) trước 15h ngày 10-11 cho đến khi hết bão.

Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường trung cấp, cao đẳng, đại học và các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh, căn cứ tình hình dự báo thời tiết, thực hiện cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong các ngày 10 và 11-11, có kế hoạch bố trí học bù vào thời gian thích hợp...

Huyền Trang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu