06:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bảo hiểm y tế chi trả cho bệnh nhân nghi nhiễm nCoV

09:48 05/02/2020

(THPL) - BHXH Việt Nam có công văn về việc phối hợp thực hiện thanh toán chi phí điều trị với trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona.

Theo báo Vietnamnet, công văn được gửi đến BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ; BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân.

Để chủ động phòng chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, hạn chế thấp nhất mức tử vong do virus corona gây ra, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh và BHXH 2 bộ nói trên chủ động phối hợp với sở y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ BHYT được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT khi nghi ngờ nhiễm virus corona.

Bảo hiểm y tế chi trả cho bệnh nhân nghi nhiễm nCoV (Ảnh minh họa)

Theo báo điện tử Vnexpress, BHXH các tỉnh thực hiện việc giám định và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo đúng quy định của luật BHYT và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

Bảo hiểm y tế các tỉnh có trách nhiệm tạm ứng kinh phí cho các cơ sở khám bệnh để đảm bảo hoạt động trên cơ sở nguồn kinh phí của Bảo hiểm y tế trong quý I đã được cấp đầy đủ, đặc biệt là Bảo hiểm xã hội các tỉnh có người bệnh được phát hiện nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus corona như TP Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa...

Các đơn vị kịp thời báo cáo BHXH Việt Nam những khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để có hướng chỉ đạo, giải quyết.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu