05:21 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: Dự án Dũng Liệt Green City rầm rộ mở bán khi chưa đủ điều kiện pháp lý?

12:55 03/08/2020

(THPL) - Mặc dù, dự án Dũng Liệt Green City (thôn Lạc Trung, xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) mới chỉ là bãi đất trống, chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý nhưng đã được Công ty địa ốc Đất Xanh Miền Bắc rầm rộ rao bán. Điều này, khiến không ít khách hàng khi mua dự án sẽ chịu rủi ro, thậm chí là “ngậm trái đắng” vì tính thiếu minh bạch của dự án.

Dự án Dũng Liệt Green City là Dự án khu nhà ở do Công ty TNHH tư vấn đầu tư và xây dựng Khu đô thị trúng đấu gia theo quyết định số 792/QĐ-UBND ngày 22/11/2019 của UBND tỉnh Bắc Ninh. Dự án được Công ty cổ phần phát triển đô thị Phương Bắc BN là đơn vị phát triển dự án; Công ty địa ốc Đất Xanh Miền Bắc là đơn vị phân phối độc quyền dự án.

Theo tìm hiểu, dự án có tổng diện tích 8,5ha. Trong đó, diện tích đất ở là 32.212,6 m2; đất nhà văn hóa 1.377,4 m2; đất thương mại 1.684,1 m2; đất cây xanh 8.276,6 m2; đất bãi đỗ xe 1.169,9 m2; đất sân thể dục thể thao 2.070,9 m2; đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật là 38.390,6 m2.

Dự án có tổng cộng 321 lô đất nền, với diện tích dao động từ 95 m2 – 120 m2. Cụ thể, có 17 lô với diện tích 90 m2, 288 lô với diện tích 100 m2 và 16 lô với diện tích 120 m2.

Phối cảnh tổng thể dự án Dũng Liệt Green

Đặc biệt, khi giới thiệu về dự án trên nhiều website datxanhkinhbac.net; datxanhbacninh; … đã “tung hô” bằng hàng loạt những lời có cánh như: chủ đầu tư chăm chút tới từng chi tiết, nhằm kiến tạo nên một quần thể sống tiện nghi, hiện đại và văn minh cho cư dân. Dũng Liệt Green City được kỳ vọng trở thành điểm sáng an cư – đầu tư mới không chỉ tại khu vực Yên Phong, góp phần thay đổi diện mạo của xứ Kinh Bắc.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật tại dự án Dũng Liệt Green mới chỉ là bãi đất trống đang tiến hành san lấp mặt bằng, đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Ngày 30/7, trong vai khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dự án PV được nhân viên tư vấn của Công ty Đất Xanh Miền Bắc khẳng định: Dự án được mở bán từ ngày 24/5, với giá bán thấp nhất là 13 triệu/m2 tùy từng vị trí. Về tiến độ thanh toán, khách hàng cọc 100 triệu đồng trong đợt 1, đợt 02 khách hàng thanh toán 30% giá trị HĐCN với CĐT, đợt 3 là 15%, đợt 4 là 50% và đợt 5 là 5%.

Khách hàng và chủ đầu tư sẽ ký văn bản thoả thuận, thời gian bàn giao mặt bằng vào ngày 30/8/2020. Cũng trong quá trình trao đổi, PV được nhân viên tư vấn gửi toàn bộ các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, văn bản thoả thuận để thực hiện giao dịch mua bán.

Cũng tại một diễn biến khác, ông Nguyễn Tiến Tài - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh khẳng định: “Dự án Dũng Liệt Green City chưa được Sở Xây dựng chấp thuận mở bán nhà ở hình thành trong tương lai, dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng đã thực hiện các giao dịch mua bán đất nền”.

Hiện tại, dự án Dũng Liệt Green City vẫn chỉ là một bãi đất trống, các hạng mục của dự án vẫn chưa được xây dựng…
Các hạng mục của dự án vẫn chưa được xây dựng…
Nhân viên tư vấn của Công ty Đất Xanh Miền Bắc khẳng định: Dự án được mở bán từ ngày 24/5.

Về việc Chủ đầu tư là Công ty TNHH tư vấn đầu tư và xây dựng Khu đô thị, đơn vị phát triển dự án là Công ty cổ phần phát triển đô thị Phương Bắc BN và Công ty địa ốc Đất Xanh Miền Bắc là đơn vị phân phối độc quyền dự án đã tổ chức “Lễ ra mắt”; “Lễ mở bán” dự án là sai quy định, khi không có sự tham dự của cơ quan nhà nước.

Trước đó, cũng trong ngày 01/6/2020 Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh đã ra Văn bản số 1074/SXD-QLN yêu cầu Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và xây dựng Khu Đô Thị dừng ngay việc giao dịch, ký kết các hợp đồng thỏa thuận, mua bán, góp vốn, huy động vốn kinh doanh bất động sản không đúng quy định.

Có thể thấy, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có không ít các dự án bất động sản đang cố gắng “vượt rào”, "bán lúa non". Đơn cử như dự án KĐT mới Trang Hạ tại phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn của Công ty Cổ phần đầu tư Đông Sơn; dự án Khu nhà ở thị trấn Lim (huyện Tiên Du) do Công ty Hương Thịnh  làm chủ đầu tư; dự án Khu đô thị phía Nam thị trấn Hồ (huyện Thuận Thành) của Công ty CP bất động sản Thuận Thành...

Trước tình trạng trên, nhà đầu tư cần thận trọng khi xuống tiến mua đất nền tại dự án Dũng Liệt Green City để tránh "tiền mất tật mang".

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu