Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả, bán hơn 100.000 đơn qua Tiktok, Shopee
(THPL) - Ngày 9/5, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang vừa triệt phá một cơ sở sản xuất, buôn bán số lượng lớn mỹ phẩm giả tại huyện Lạng Giang.
Theo thông tin ban đầu, vào 10h30 ngày 7/5 tại nhà của Nguyễn Văn Khánh (29 tuổi), tổ công tác của Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang và cơ quan chức năng đã kiểm tra, bắt giữ Nguyễn Văn Khánh và Nguyễn Thị Hiên (22 tuổi), cùng trú ở trú Đại Lâm, Lạng Giang, Bắc Giang, khi đang sản xuất, đóng gói mỹ phẩm giả.

Lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Khánh. Ảnh: Công an Bắc Giang
Qua kiểm đếm, tổ công tác thu giữ 13 loại mỹ phẩm khác nhau. Tổng số lượng gần 2.500 sản phẩm như kem tẩy trang, kem dưỡng da, serum trị mụn, lăn khử mùi, xịt khử mùi…Ngoài ra, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 104.000 chiếc tem chống hàng giả, nhãn mác các loại, gần 10.000 chai lọ cũng như hàng triệu vỏ bao bì các loại.
Trong nhà của Khánh còn có 300kg nguyên liệu là phèn chua, dung dịch pha chế, máy co màng băng chuyền, máy dập ngày tháng…

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện các tài khoản Shopee “Bn Store 2024”, “Bibo Comesticc”, “Nhungnguyen010798”, “Vliwwfo6-r” và các tài khoản Tiktok “Sare Comesticc”, “Coca Beauty” có hoạt động quảng cáo, rao bán các loại mỹ phẩm như: Khử mùi cơ thể, serum trị mụn, trắng da… nghi sản xuất giả. Phòng Cảnh sát kinh tế đã khoanh vùng và xác định đối tượng Nguyễn Văn Khánh có hoạt động sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả tại nhà.
Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Văn Khánh, từ khoảng cuối năm 2024, nắm bắt nhu cầu của khách, đối tượng này đã nảy sinh ý định sản xuất mỹ phẩm giả để bán kiếm lời. Khánh sau đó lên mạng tìm hiểu một số loại mỹ phẩm, đang được thị trường tiêu thụ, sau đó đặt in tem nhãn, bao bì giả của các sản phẩm này; đồng thời mua máy móc, nguyên liệu, công cụ, vỏ chai lọ… và thực hiện sản xuất tại nhà.
Các nguyên liệu đối tượng dùng để sản xuất mỹ phẩm chủ yếu là dung dịch, hương liệu pha chế không rõ nguồn gốc xuất xứ, bột phèn chua...mua trôi nổi trên thị trường.
Để tiêu thụ các sản phẩm trên, Khánh rao bán trên các sàn thương mại điện tử và gửi hàng qua dịch vụ ship COD cho khách hàng ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Qua xác minh, cơ quan công an xác định, từ cuối năm 2024 đến nay, Khánh đã bán hơn 100.000 đơn hàng cho khách hàng, với doanh thu hơn 6 tỷ đồng.
Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, xác minh mở rộng vụ việc để xử lý theo quy định.
Tuấn Linh
Tin khác
Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiên định ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2025
“Vietnam Happy Fest 2025”: Lan tỏa tinh thần sống hạnh phúc đến mọi người Việt
Khai trương Showroom Bestune Đại Việt Võ Chí Công
Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ
Bộ trưởng Tài chính: Bão lũ làm GDP quý IV giảm khoảng 0,1%
(THPL) - Trước bối cảnh thiên tai, lũ lụt bất thường, Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cảnh báo rằng tăng trưởng kinh tế quý cuối...06/12/2025 16:41:42Mỗi hecta khu công nghệ số đem lại 10 triệu USD mỗi năm
(THPL) - Các khu công nghệ số tập trung tại Việt Nam đang tạo ra giá trị kinh tế “khủng”. Trung bình, mỗi hecta đất mang lại khoảng 10 triệu...06/12/2025 16:31:13Việt Nam đặt mục tiêu “AI hóa” như điện khí hóa
(THPL) - Tại một hội thảo về trí tuệ nhân tạo vào tháng 9/2025, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KH-CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh...06/12/2025 16:13:00Honda Click 160 Street Edition tiếp tục “làm nóng” thị trường xe ga
(THPL) - Những thông tin gần đây tại Indonesia cho thấy Honda đang chuẩn bị tung ra mẫu Click 160 Street Edition với phong cách hoàn toàn mới. Dù chưa...06/12/2025 16:16:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


