18:03 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ăn gan ngỗng có thực sự tốt?

13:57 16/03/2024

(THPL) - Gan ngỗng vốn nổi tiếng là loại thực phẩm đắt đỏ trên thế giới, nhưng nó có thực sự giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe?

Nói đến gan ngỗng, nhiều người nghĩ rằng đây là món ăn đắt đỏ, chỉ dành cho người có điều kiện kinh tế. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng một phần, bởi không phải cứ gan ngỗng là có giá trị cao cả về dinh dưỡng và kinh tế.

Thực tế, chỉ gan của loại ngỗng được nuôi theo quy trình chuyên biệt ở một số vùng nhất định như Pháp mới có giá và đắt đỏ, mục đích duy nhất là lấy gan. Tại đây, người nuôi chăm sóc ngỗng theo quy trình đặc biệt nhằm mục đích có lá gan to và béo nhất có thể. Vì vậy các chất béo tích tụ ở gan, đó là lý do tại sao gan ngỗng Pháp có mùi thơm đặc biệt và rất béo ngậy.

 

Ăn gan ngỗng có thực sự tốt?

Còn ở Việt Nam, ngỗng nuôi cơ bản vẫn là tự nhiên, mục đích lấy trứng và thịt, không phải lấy gan. Cả thịt và gan ngỗng đều không ngon bằng gà nếu nuôi ở điều kiện bình thường. Gan ngỗng bình thường cũng chỉ như những loại gan của các gia cầm khác, thậm chí gan ngỗng còn không được sử dụng nhiều bằng gan gà, gan vịt, vì không phải thực phẩm phổ biến trong đời sống ẩm thực.

Về giá trị dinh dưỡng, gan ngỗng chứa nhiều loại vitamin, hàm lượng sắt cao. Tuy nhiên, gan động vật nói chung vốn là bộ phận thải độc nên ít nhiều vẫn có chất tồn dư không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, gan gà, ngỗng được nuôi tăng trọng, thời gian nuôi ngắn, tích tụ càng nhiều chất tồn dư, hàm lượng choresterol cao.

Nhìn chung, bạn nên ăn gan động vật mức độ vừa phải và lựa chọn gan của những con vật khỏe mạnh, mua ở nơi uy tín.

Đại Vụ Nam (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu