13:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Amazon khai trương cửa hàng thuốc online bán theo đơn

09:35 19/11/2020

(THPL) - Vừa qua, tập đoàn thương mại điện tử Amazon đã thông báo khai trương Amazon Pharmacy, hiệu thuốc trực tuyến cho người tiêu dùng Mỹ. Theo đó, khách hàng có thể đặt mua thuốc theo đơn trực tiếp từ trang web hoặc ứng dụng di động của mình.

Đây không phải lần đầu tiên lĩnh vực dược phẩm nằm trong tầm ngắm của ông lớn công nghệ Mỹ và bước đi lần này được dự báo có thể làm "rung chuyển" cuộc chơi trong ngành dược phẩm trị giá hàng trăm tỷ USD.

Trước đó Amazon đã để mắt đến ngành chăm sóc sức khỏe trong một thời gian dài. 2 năm trước, họ đã chi 750 triệu đô la để mua hiệu thuốc trực tuyến PillPack.

Tuy nhiên các hãng kinh doanh dược phẩm cũng không chịu giậm chân tại chỗ. CVS và Walgreens đã xây dựng hàng nghìn hiệu thuốc trên toàn quốc để dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Hai hãng cũng cố gắng điều chỉnh để phù hợp nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng bằng cách cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày.

Amazon khai trương cửa hàng thuốc online bán theo đơn (ảnh minh họa)

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Amazon có thể nhanh chóng giành được thị phần thông qua việc cung cấp dịch vụ mua thuốc theo đơn cho các khách hàng mà không cần ra khỏi nhà.

Theo đó, khách hàng thân thiết của Amazon có thể đặt thuốc hoặc mua thuốc theo đơn và nhận hàng miễn phí tại nhà sau 2 ngày.

Theo Healthcare Weekly, ngành dược tại Mỹ đang có giá trị lên tới 312 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 3%, chủ yếu nhờ sự gia tăng của các cửa hàng trực tuyến và giao hàng tận nhà.

Với sức mạnh của Amazon trong lĩnh vực hậu cần và mạng lưới kho hàng, tài xế, theo nhiều chuyên gia, việc gia nhập vào thị trường này là một quyết định hợp lý, đặc biệt vào thời điểm ngày càng có nhiều người phải ở nhà vì đại dịch.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu