20:06 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

63 giáo viên xin chuyển công tác ở Thanh Hóa: Đã có phương án giải quyết

17:43 02/11/2017

(THPL) - Vừa vào năm học mới, tại huyện Mường Lát, Thanh Hóa đã có 63 giáo viên ở các cấp học khác nhau viết đơn đề nghị được chuyển công tác. Hiện tại, có 35 giáo viên đã được chuyển công tác theo nguyện vọng.

IMG_4792
Nhiều trường học ở huyện Mường Lát vẫn còn khó khăn thiếu thốn.

Mường Lát là một trong những huyện vùng cao còn nhiều khó khăn. Phần lớn những giáo viên hiện đang công tác trong huyện đều đến từ những huyện khác trong tỉnh. Ngoài những điểm trường chính tại trung tâm huyện, trung tâm các xã thì những điểm khu lẻ được mở ra tại các bản có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Sau nhiều năm gắn với các bản vùng cao huyện Mường Lát, đã có những lá đơn của các giáo viên xin chuyển công tác để trở về quê hương. Trong năm học mới năm 2017 – 2018, 63 giáo viên (gồm Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở) đã viết đơn xin chuyển công tác.

Ông Mai Xuân Giang – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Mường Lát, cho biết: “Hiện tại, Trong 63 giáo viên xin chuyển công tác chúng tôi đã giải quyết nguyện vọng cho 35 giáo viên nằm ở ba cấp học gồm Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở được chuyển công tác theo nguyện vọng”.

GD 4
Lều trọ tranh tre đơn sơ của em Hơ Văn Tính và các bạn học cùng được bố mẹ các em mượn đất dựng lên.

Ông Cao Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, cho biết: “UBND huyện sẽ ưu tiên cho những giáo viên mà bản thân hoặc người thân là người có công. Ưu tiên cho những thầy cô có thời gian công tác lâu năm tại địa phương từ 10 năm trở lên. Đồng thời, UBND huyện lên phương án tuyển dụng giáo viên để bù vào số lượng giáo viên đã chuyển đi, phương án tuyển dụng đã được UBND tỉnh thẩm định.

Việc tuyển dụng giáo viên sẽ ưu tiên cho con em địa phương ở Mường Lát có trình độ chuyên môn đào tạo phù hợp với vị trí việc làm”.

“Hiện tại trong 63 giáo viên xin chuyển công tác huyện đã giải quyết được cho 35 giáo viên và tính đến thời điểm này đã kết thúc việc giải quyết đơn xin chuyển công tác. Sang năm nếu các giáo viên có yêu cầu xin chuyển công tác huyện sẽ xem xét giải quyết cho những giáo viên công tác lâu năm và các giáo viên nằm trong pháp lệnh về người có công để được giải quyết” – Ông Cao Văn Cường cho hay.

Vị Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh: “Trong phạm vi nhất định huyện sẽ xem xét, cân đối việc chuyển công tác cho các giáo viên, không thể cùng một lúc giải quyết việc xin chuyển công tác cho 63 giáo viên. Huyện phải thực hiện song song cùng một lúc việc chuyển công tác cho các giáo viên và tuyển thêm giáo viên vào các vị trí còn thiếu để tránh tình trạng thiếu giáo viên, ghép lớp, chồng tiết học”.

Theo Quyết định số 3678/2011/QD - UBND, ngày 8 tháng 11 năm 2011của UBND tỉnh về việc ban hành quy định điều động, thuyên chuyển, tiếp nhận và tuyển dụng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở công lập nêu rõ cán bộ, giáo viên được ưu tiên: Có thời gian công tác ở miền núi (đối với cán bộ, giáo viên là người miền xuôi) hoặc ở vùng khó khăn từ 5 năm trở lên. Độ tuổi và thâm niên công tác nhiều hơn. Thương binh, bệnh binh; con liệt sỹ, con thương binh hạng 1/4, người khuyết tật vận động, người trực tiếp phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng, người trực tiếp nuôi dưỡng đối tượng bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đang được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng, người trực tiếp nuôi dưỡng bố, mẹ già từ 80 tuổi trở lên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu