400 mặt hàng nông sản Việt tiếp cận người tiêu dùng qua livestream trên thương mại điện tử
(THPL) - Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025 đã khép lại với những con số ấn tượng, khẳng định tiềm năng to lớn của livestream trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) trong việc đưa nông sản Việt đến gần hơn với khách hàng online.
Sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đồng tổ chức, đã chứng kiến sự bùng nổ của các phiên bán hàng trực tuyến, thu hút hàng chục triệu lượt người xem.
Diễn ra từ ngày 1/8 đến 3/8, Tuần lễ Thương mại số đã tổ chức 10 phiên livestream trên các nền tảng lớn như TikTok, Shopee và một số nền tảng số khác. Các phiên livestream này đã thành công quảng bá hơn 400 sản phẩm đặc trưng từ hơn 50 nhà bán hàng đến từ Đà Nẵng và các tỉnh thành trên cả nước.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khu vực miền Trung – Tây Nguyên, tổng cộng đã có hàng chục triệu lượt người xem tiếp cận các sản phẩm Việt trong khuôn khổ sự kiện.

Kết quả nổi bật nhất là số lượng đơn hàng phát sinh tăng mạnh trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Đặc biệt, nhiều sản phẩm đặc trưng như đặc sản vùng miền, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến và thời trang của các tiểu thương, hộ kinh doanh, và doanh nghiệp đã tiếp cận được lượng lớn người tiêu dùng trên toàn quốc.
Điều này không chỉ góp phần tăng doanh số mà còn đưa hình ảnh sản phẩm Việt Nam đến gần hơn với khách hàng online, mở ra kênh phân phối hiệu quả cho các sản phẩm địa phương.
Theo đại diện TikTok Việt Nam cho biết, nền tảng này đã hỗ trợ tổ chức 5 phiên livestream trong Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025. Các phiên này tập trung quảng bá các sản phẩm OCOP đặc trưng của các tỉnh, thành phố tham gia chương trình liên kết vùng, cũng như các sản phẩm từ tiểu thương chợ truyền thống TP. Đà Nẵng. Đáng chú ý, riêng các phiên livestream của TikTok đã tiếp cận tới hơn 18 triệu lượt người xem.
Các phiên diễn ra trong hai ngày 1/8 và 2/8 với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như: Ngọc BamBoo, Đà Nẵng Thứ Thiệt, Gia đình Thảo Dương, Nguyên Bảo, Chim Mặn Mòi, và Khánh Đà Nẵng. Sau 16 giờ livestream, đã có 815 đơn hàng giao dịch thành công.
Các sản phẩm bán chạy tiêu biểu bao gồm: Vòng tay trầm hương, trà cà gai leo túi lọc, trà lá ổi, bánh ít lá gai, nem chua Thanh Hoá. Các nhà bán hàng tiêu biểu là: Phú Trọc Trầm Hương, Diệu Liệu Thiên Nhiên Pù Mát, Ngân Mộc Trà, Bánh Ít Lá Gai Hoàng Đông, và Nem Chua Thiên Ân.
Đại diện TikTok Việt Nam cũng nhấn mạnh rằng việc xúc tiến thương mại trên TMĐT nói chung và TikTok Shop nói riêng có tốc độ lan tỏa lớn hơn so với các chương trình hội chợ truyền thống, trở thành một hình thức hiệu quả để bổ sung cho các phương án xúc tiến thương mại truyền thống.
Trong khi đó, Shopee cũng ghi nhận thành công với 3 phiên livestream do 2 Shopee Idol thực hiện. Kéo dài tổng cộng 7 tiếng, các phiên này đã thu hút hơn 600.000 lượt xem trên Shopee Live.
Thành công của Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025 là minh chứng rõ nét cho vai trò ngày càng quan trọng của chuyển đổi số và thương mại điện tử trong việc phát triển kinh tế vùng và đưa các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường nội địa và quốc tế.
Minh Anh
Tin khác
Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiên định ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2025
“Vietnam Happy Fest 2025”: Lan tỏa tinh thần sống hạnh phúc đến mọi người Việt
Khai trương Showroom Bestune Đại Việt Võ Chí Công
Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ
Bộ trưởng Tài chính: Bão lũ làm GDP quý IV giảm khoảng 0,1%
(THPL) - Trước bối cảnh thiên tai, lũ lụt bất thường, Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cảnh báo rằng tăng trưởng kinh tế quý cuối...06/12/2025 16:41:42Mỗi hecta khu công nghệ số đem lại 10 triệu USD mỗi năm
(THPL) - Các khu công nghệ số tập trung tại Việt Nam đang tạo ra giá trị kinh tế “khủng”. Trung bình, mỗi hecta đất mang lại khoảng 10 triệu...06/12/2025 16:31:13Việt Nam đặt mục tiêu “AI hóa” như điện khí hóa
(THPL) - Tại một hội thảo về trí tuệ nhân tạo vào tháng 9/2025, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KH-CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh...06/12/2025 16:13:00Honda Click 160 Street Edition tiếp tục “làm nóng” thị trường xe ga
(THPL) - Những thông tin gần đây tại Indonesia cho thấy Honda đang chuẩn bị tung ra mẫu Click 160 Street Edition với phong cách hoàn toàn mới. Dù chưa...06/12/2025 16:16:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


