400 mặt hàng nông sản Việt tiếp cận người tiêu dùng qua livestream trên thương mại điện tử
(THPL) - Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025 đã khép lại với những con số ấn tượng, khẳng định tiềm năng to lớn của livestream trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) trong việc đưa nông sản Việt đến gần hơn với khách hàng online.
Sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đồng tổ chức, đã chứng kiến sự bùng nổ của các phiên bán hàng trực tuyến, thu hút hàng chục triệu lượt người xem.
Diễn ra từ ngày 1/8 đến 3/8, Tuần lễ Thương mại số đã tổ chức 10 phiên livestream trên các nền tảng lớn như TikTok, Shopee và một số nền tảng số khác. Các phiên livestream này đã thành công quảng bá hơn 400 sản phẩm đặc trưng từ hơn 50 nhà bán hàng đến từ Đà Nẵng và các tỉnh thành trên cả nước.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khu vực miền Trung – Tây Nguyên, tổng cộng đã có hàng chục triệu lượt người xem tiếp cận các sản phẩm Việt trong khuôn khổ sự kiện.

Kết quả nổi bật nhất là số lượng đơn hàng phát sinh tăng mạnh trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Đặc biệt, nhiều sản phẩm đặc trưng như đặc sản vùng miền, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến và thời trang của các tiểu thương, hộ kinh doanh, và doanh nghiệp đã tiếp cận được lượng lớn người tiêu dùng trên toàn quốc.
Điều này không chỉ góp phần tăng doanh số mà còn đưa hình ảnh sản phẩm Việt Nam đến gần hơn với khách hàng online, mở ra kênh phân phối hiệu quả cho các sản phẩm địa phương.
Theo đại diện TikTok Việt Nam cho biết, nền tảng này đã hỗ trợ tổ chức 5 phiên livestream trong Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025. Các phiên này tập trung quảng bá các sản phẩm OCOP đặc trưng của các tỉnh, thành phố tham gia chương trình liên kết vùng, cũng như các sản phẩm từ tiểu thương chợ truyền thống TP. Đà Nẵng. Đáng chú ý, riêng các phiên livestream của TikTok đã tiếp cận tới hơn 18 triệu lượt người xem.
Các phiên diễn ra trong hai ngày 1/8 và 2/8 với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như: Ngọc BamBoo, Đà Nẵng Thứ Thiệt, Gia đình Thảo Dương, Nguyên Bảo, Chim Mặn Mòi, và Khánh Đà Nẵng. Sau 16 giờ livestream, đã có 815 đơn hàng giao dịch thành công.
Các sản phẩm bán chạy tiêu biểu bao gồm: Vòng tay trầm hương, trà cà gai leo túi lọc, trà lá ổi, bánh ít lá gai, nem chua Thanh Hoá. Các nhà bán hàng tiêu biểu là: Phú Trọc Trầm Hương, Diệu Liệu Thiên Nhiên Pù Mát, Ngân Mộc Trà, Bánh Ít Lá Gai Hoàng Đông, và Nem Chua Thiên Ân.
Đại diện TikTok Việt Nam cũng nhấn mạnh rằng việc xúc tiến thương mại trên TMĐT nói chung và TikTok Shop nói riêng có tốc độ lan tỏa lớn hơn so với các chương trình hội chợ truyền thống, trở thành một hình thức hiệu quả để bổ sung cho các phương án xúc tiến thương mại truyền thống.
Trong khi đó, Shopee cũng ghi nhận thành công với 3 phiên livestream do 2 Shopee Idol thực hiện. Kéo dài tổng cộng 7 tiếng, các phiên này đã thu hút hơn 600.000 lượt xem trên Shopee Live.
Thành công của Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025 là minh chứng rõ nét cho vai trò ngày càng quan trọng của chuyển đổi số và thương mại điện tử trong việc phát triển kinh tế vùng và đưa các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường nội địa và quốc tế.
Minh Anh
Tin khác
Báo chí góp phần nhận diện, phòng chống lừa đảo qua ứng dụng ngân hàng số
Tập đoàn Đèo Cả chính thức không tham gia liên danh nhà đầu tư dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
Khai mạc chuỗi hoạt động “Phật giáo đồng hành xây dựng và phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc”
Triển lãm IGHE 2025: Khẳng định xu hướng tiêu dùng thông minh, bền vững
Hạ tầng tỷ USD định hình trục kinh tế phía Đông TP. HCM: BĐS Vũng Tàu bước vào chu kỳ mới
Thương mại điện tử là một trong những động lực mạnh nhất của kinh tế số Việt Nam
Công ty Soon Teak Đông Nam Á xâm phạm quyền nhãn hiệu và vi phạm trong thương mại điện tử, quảng cáo
(THPL) - Đội Quản lí thị trường (QLTT) số 1 vừa ra quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh Trần Thị Hạnh 1978 số tiền 25 triệu đồng,...18/12/2025 15:59:41Quy định xuất xứ hàng xuất khẩu sang Vương quốc Anh theo CPTPP
(THPL) - Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh từ ngày 15/12/2024, mở ra cơ hội vàng để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa...18/12/2025 15:47:32Vé Tết đẩy xu hướng bay tiết kiệm lên ngôi
(THPL) - Nhu cầu di chuyển tăng mạnh đang kéo lựa chọn của nhiều hành khách nghiêng về tìm kiếm vé bay tiết kiệm cùng khung giờ linh hoạt để...18/12/2025 18:19:38Giá xăng, dầu giảm mạnh từ 15h chiều nay
(THPL) - Chiều nay 18/12, liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, áp dụng từ 15h cùng ngày.18/12/2025 15:46:39

