19:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

13 người chết và mất tích trong mưa lũ dữ ở miền Trung, Tây Nguyên

21:31 09/10/2020

(THPL) - Tính đến chiều nay (9/10), mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã khiến 5 người chết và 8 người đang mất tích.

Theo tin tức từ báo Thanh niên, chiều nay, 9/10, thống kê của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã làm 5 người chết (Quảng Trị 2 người, Quảng Ngãi 1 người, Gia Lai 1 người, Đắk Lắk 1 người) và 8 người đang mất tích (Quảng Trị 6 người, Thừa Thiên - Huế 1 người, Gia Lai 1 người).

Theo thống kê, mưa lũ đã làm ngập lụt 88 xã. Trong đó, Quảng Bình có 7 xã thuộc các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy. Quảng Trị có 71 xã thuộc các huyện Hải Lăng, Triệu Phong. Thừa Thiên - Huế có 2 xã thuộc các huyện Phú Vang và Phú Lộc. Đà Nẵng có 8 xã thuộc H.Hòa Vang.

Mưa lũ lớn ở miền Trung, Tây Nguyên gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Ảnh: Phước Tuần

Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng cho biết, để ứng phó với mưa lũ ở miền Trung, các đơn vị của Quân khu 4 và Bộ đội Biên phòng đã huy động 7.123 người và 49 phương tiện phối hợp với các lực lượng địa phương tham gia hỗ trợ người dân.
Đến chiều 9/10, các đơn vị quân đội, địa phương tổ chức di dời, sơ tán được 4.207 hộ dân với 14.017 người tại các tỉnh, thành Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đến nơi an toàn.

Báo Tiền Phong đưa tin, chiều 9/10, trên địa bàn TT-Huế vẫn tiếp diễn mưa lớn dồn dập, nhiều vùng trong toàn tỉnh bị ngập sâu, cô lập đi lại. Với tình hình mưa lũ nguy hiểm hiện nay, trong chiều 9/10, Sở GD&ĐT TT-Huế phát đi thông báo khẩn đến các địa phương, đơn vị liên quan yêu cầu cho tất cả học sinh nghỉ học đến hết tuần, kế hoạch đi học lại đầu tuần căn cứ thông báo tiếp theo của Sở GD&ĐT.

Trả lời báo Tuổi trẻ về câu hỏi, sau đợt mưa lũ này, từ nay đến cuối năm liệu khu vực miền Trung còn đợt mưa, lũ nào như vậy không, ông Vũ Đức Long, phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay khí quyển đã chuyển sang trạng thái La Nina, do đó từ nay cho đến cuối năm tình hình mưa lũ ở khu vực miền Trung còn diễn biến phức tạp và nhiều khả năng xuất hiện thêm các đợt mưa lũ lớn ở khu vực này.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu